Vì 1 "con ruồi", Tân Hiệp Phát đã mất hơn 2.000 tỷ đồng

17/12/2015 09:49 AM | Kinh doanh

Liên quan đến phiên tòa xét xử anh Võ Văn Minh, phía Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết, sự việc đã gây thiệt hại thực tế cho Tập đoàn hơn 2.000 tỷ đồng.

Vì 1 "con ruồi", Tân Hiệp Phát đã mất hơn 2.000 tỷ đồng

Ngày 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với anh Võ Văn Minh trong vụ án liên quan đến sản phẩm có chứa dị vật (con ruồi) mang thương hiệu của Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát.

Phía Tân Hiệp Phát cho biết, sự việc đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu và doanh thu của Tập đoàn. Ước tính, sự việc đã gây thiệt hại thực tế cho Tập đoàn khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đổi tên thành Number 1 - Tân Hiệp Phát sau sự kiện này.

"Với hơn 5.000 lao động và đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước mỗi năm, sự việc đã giám tiếp ảnh hưởng lớn đến đông đảo người lao động và ngân sách Nhà nước. Rộng ra, nó cũng ảnh hưởng lớn đến niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm đạt tiêu dùng với sản phẩm Việt Nam ", phía Tân Hiệp Phát thông báo.

Theo cáo trạng, anh Võ Văn Minh có thể phải chịu mức phạt từ 12 - 20 năm tù. Tân Hiệp Phát cho biết, công ty không yêu cầu đền bù và xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho anh Minh. Còn trách nhiệm hình sự, công ty cũng mong Hội đồng giảm nhẹ hình phạt.

Thông cáo này được phát đi cho thấy quan điểm thay đổi khá rõ rệt của hãng nước giải khát này so với quan điểm cứng rắn như những lần trước. Với thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng đong đếm được và những thiệt hại vô hình về thương hiệu, "con ruồi trong chai nước" có lẽ là bài học đau đớn nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp Việt Nam khi xử lý khủng hoảng truyền thông.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm