Uber Việt Nam: Tài xế gian lận, 'thái độ' với hành khách chắc chắn sẽ bị xử lý

03/03/2016 09:41 AM | Kinh doanh

Có mặt ở thị trường Việt Nam gần 2 năm, dù được nhiều người ưa chuộng về sự tiện lợi và giá rẻ song Uber cũng mang nhiều điều tiếng xấu.

Liên tục những lùm xùm xung quanh việc hành khách bị tài xế gọi điện lăng mạ vì “trót” chấm điểm một sao; tài xế đánh hành khách nhừ tử khi chạy cảnh sát giao thông. Thậm chí, một hành khách nữ từng bị tài xế tung số điện thoại lên trang web đen và nói là gái gọi…

Gian xảo hơn, nhiều tài xế còn tìm cách ăn chặn tiền của Uber bằng cách bắt hành khách phải huỷ lệnh đặt xe từ dịch vụ. Chẳng ai nói được điều gì nếu có rủi ro xảy ra thì người phải chịu lại là Uber…

Tất cả những vấn đề này, đại diện Uber ở Việt Nam đều phải thừa nhận cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Trao đổi với báo giới trong buổi gặp mặt hôm qua, ngày 2/3/2015, đại diện Uber Việt Nam ông Đặng Việt Dũng nói rằng, thực tế Uber không hoạt động dựa trên đội ngũ lái xe của riêng mình mà dựa trên sự hợp tác của các tài xế cá nhân độc lập. Ai có xe và có bằng lái cũng có thể tham gia bằng cách gửi hồ sơ về hãng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách, trước khi bắt đầu công việc, Uber và lái xe đã có cam kết rõ ràng về thái độ phục vụ khách hàng của lái xe. Vì vậy, phần lớn tài xế Uber đều rất thân thiện cởi mở, ăn mặc lịch sự.

Hiện Uber đang quản lý thái độ tài xế thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng của hành khách, các tài xế có số sao trung bình dưới 3 dễ có khả năng bị từ chối tiếp tục hợp tác.

“Ở Việt Nam, tài xế không chỉ là người làm thuê, công chức hay tự do mà còn có cả ca sĩ, giảng viên đại học. Đến 60% họ đều là những người đã có gia đình”, ông Dũng nói.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho rằng dịch vụ chưa hoàn hảo và Uber vẫn tiếp tục thực hiện những chế tài thưởng phạt nghiêm minh đối với tài xế thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng.

“ Uber đang nghiên cứu để áp dụng công nghệ mới trong việc quản lý khách hàng. Công nghệ này sẽ có cảm ứng về vị trí, nhiệt độ và tốc độ di chuyển của tài xế và xe. Trong trường hợp tài xế di chuyển nhanh, thắng gấp hoặc thay đổi tốc độ đột ngột, dữ liệu của Uber có thể nhận được và can thiệp kịp thời bằng việc cắt chuyến đi”, vị này khẳng định.

Tô Mạn

Cùng chuyên mục
XEM