​Tràng Tiền Plaza mở cửa đón khách “bình dân”

24/12/2014 13:50 PM | Kinh doanh

Các quầy kệ xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm thời trang có giá từ 50 nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.

Dịp Giáng sinh cuối năm nay và cận kề năm mới 2015, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động với nhiều sự kiện lớn.

Hơn 1 tháng trước, Vingroup ra mắt hệ thống siêu thị Vinmart nhờ việc mua lại hệ thống siêu thị Ocean Mart và hôm nay chính thức công bố thông tin việc mua lại địa điểm siêu thị 79 mart của Alphanam.

[Xem thêm: Alphanam nhượng địa điểm kinh doanh siêu thị cho Vingroup]

Một sự kiện đáng chú ý khác của thị trường bán lẻ là việc Tràng Tiền Plaza mở cửa trở lại đúng dịp Giáng sinh sau 4 tháng sửa chữa và tái cơ cấu.

Cụ thể, tháng 8/2014, Tràng Tiền Plaza thông báo việc đóng cửa các tầng 3, 4 và 6 của trung tâm thương mại này với lý do tái cơ cấu, sắp xếp các gian hàng và mời thêm các thương hiệu thời trang phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2015 và Tết Nguyên đán Tân Mùi.

[Xem thêm: Vì sao Tàng Tiền Plaza đóng cửa 4 tháng để tái cấu trúc]

Sau 4 tháng, trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza đã chính thức mở cửa trở lại các gian hàng trên tầng 3, tầng 4 và tầng 6 vừa đúng dịp Giáng sinh trước thềm năm mới, với diện mạo mới hiện đại và thân thiện hơn.

Sự khác biệt rõ nét nhất ở các khu vực trưng bày hàng hóa ở các tầng 3, 4, 6 là cách bài trí các gian hàng và tủ kệ. Không gian các tầng được mở rộng tối đa bằng việc loại bỏ các vách ngăn và cửa, nhờ đó tạo cảm giác thoáng hơn, số lượng quầy kệ cũng tăng lên nhờ tiết kiệm nhiều diện tích. Cách phân khu thời trang, mỹ phẩm, trang sức, khu bán hàng cho khách nam nữ chuyên biệt cũng là điểm cộng mới cho trung tâm thương mại này.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Hồng Loan, Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Thương mại Tràng Tiền, Tràng Tiền Plaza đã được sửa chữa lại theo hướng sắp xếp lại các gian hàng và bài trí rộng mở, kiến trúc hiện đại hơn. Các gian hàng vừa mang nét đặc trưng riêng vừa tạo nên không không gian chung mua sắm thoải mái, hiện đại và dễ chịu cho khách hàng.

Bên cạnh những thương hiệu cao cấp vẫn duy trì ở tầng 1 và tầng 2, có thể thấy, từ khu vực tầng 3 đến tầng 6 là địa chỉ dành cho các thương hiệu hướng đến nhóm khách hàng trẻ và khách hàng “bình dân” hơn. Các quầy kệ xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm thời trang có giá từ 50 nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng. Tại đây cũng ghi nhận sự xuất hiện của một số thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội.

Nhưng thương hiệu nổi bật ở tầng 3 có GAP, Mango, CK, Banana Republic, Diesel… Tầng 4, 5 và tầng 6 là các thương hiệu thời trang trẻ hơn, “bình dân” hơn như Canifa, Vincy, Triumph, Mango Kid, GAP Kid… và khu ẩm thực.

Với định hướng xây dựng một địa chỉ mua sắm đẳng cấp tại trung tâm thủ đô, cách đây hơn 1 năm, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP) đã chi 20 triệu USD (400 tỷ đồng) và mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng để Tràng Tiền Plaza hồi sinh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ông chủ tập đoàn này từng chia sẻ trên báo Diễn đàn doanh nghiệp rằng: “Riêng với Tràng Tiền Plaza, tham vọng của tôi là nỗ lực xây dựng một địa chỉ mua sắm xứng tầm, đẳng cấp dành cho người Việt cũng như du khách quốc tế”.

[Xem thêm: Ông Hạnh Nguyễn: Tràng Tiền không chết đâu!]

Thời điểm ra mắt hồi tháng 4/2014, thông tin từ IPP cho biết, không kể 400 tỷ đồng cải tạo, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và trưng bày hàng hóa của IPP và các đối tác tại trung tâm này đã lên đến 150 triệu USD.

Trước nghi ngại về việc xuất hiện của một số thương hiệu bình dân vốn đã có hệ thống phân phối lớn qua các cửa hàng bán lẻ, có ảnh hưởng đến định hướng phát triển là trung tâm thương mại hàng hiệu như Tràng Tiền Plaza, bà Lê Lan Phương, Phó Tổng giám đốc điều hành của Tràng Tiền Plaza, cho biết: “Các thương hiệu đã có hiện nay đều được chúng tôi chọn lọc rất kỹ càng. Quan điểm của chúng tôi là khách hàng đã đến với Tràng Tiền Plaza thì sẽ mua được hàng, không thứ này thì thứ khác”.

Trong dịp xuất hiện trở lại lần này, vừa đúng dịp mua sắm cuối năm, như nhiều trung tâm thương mại khác, Tràng Tiền Plaza cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá từ 10 – 50% ở nhiều gian hàng, quay số trúng thưởng, chiết khấu 5 - 15% cho các khách hàng VIP…

Một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại Tràng Tiền Plaza nhân dịp trung tâm này mở cửa trở lại:

Toàn cảnh Tràng Tiền Plaza (Ảnh: Lê Minh):

Nhìn từ sảnh tầng 1 lên trên:

Và nhìn từ trên xuống:

Toàn cảnh các tầng bên trong TTTM:

 

Khu vực mua sắm ở tầng 3:

Khách tham quan và mua sắm người nước ngoài

Khách tham quan và mua sắm người nước ngoài

Khu vực bán hàng tầng 4

 

Bên ngoài trung tâm thương mại:

Các sản phẩm "bình dân" xuất hiện nhiều hơn ở Tràng Tiền Plaza (ảnh: Kiều Anh):

Ảnh: Kiều Anh

Ảnh: Kiều Anh

Kiều Anh

Kỳ Anh

Cùng chuyên mục
XEM