Tổng giám đốc Korean Air nhận lỗi dạy con không tốt

13/12/2014 09:57 AM | Kinh doanh

Ngày 12-12, Tổng giám đốc hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và cô con gái gây vạ đều chính thức lên tiếng xin lỗi vì vụ xì-căng-đan đuổi tiếp viên gây chấn động dư luận.

Tổng giám đốc Korean Air nhận lỗi dạy con không tốt
Theo AFP, xuất hiện trên truyền hình ông Cho Yang-Ho (tổng giám đốc Hãng hàng không Hàn Quốc) tuyên bố: “Tôi xin lỗi với tư cách là một người cha và tổng giám đốc Korean Air”.

Ông mô tả hành vi của cô con gái Cho Hyun-Ah là “ngu xuẩn”.

“Tôi cầu xin mọi người hãy trách cứ tôi vì tình hình hiện tại bởi tất cả là lỗi của tôi. Tôi đã không giáo dục con gái mình một cách tử tế”.

Ông Cho cũng thông báo con gái ông sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đình ông. Tập đoàn này sở hữu hãng hàng không Korean Air.

Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đình (chaebol) hàng đầu tại Hàn Quốc.

Cô Cho Hyun-Ah cúi đầu khi xuất hiện trước báo chí - Ảnh: Reuters

Trong buổi chiều, cô Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông. Cô cúi đầu rất thấp và nói: “Tôi chân thành xin lỗi”. Cô xác nhận sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn gia đình. Cô cũng sẽ gặp mặt phi hành đoàn chuyến bay tuần trước mà cô gây xì-căng-đan để nói lời xin lỗi.

Cô Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul khỏi máy bay vì phục vụ sai món hạt macadamia. Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay vì trong đĩa như cô Cho đòi hỏi.

Hành động của cô Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc. Báo chí Hàn Quốc cho rằng hành vi của cô Cho phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này.

>> Con gái tổng giám đốc Korean Air từ chức

Theo Nguyệt Phương

PV

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm