Thu “lãi” gì từ những hội chợ việc làm?

17/09/2014 14:38 PM | Kinh doanh

Tuy nhiên, theo những chuyên gia của Business Insider, những hội chợ việc làm sẽ không thể biến mất bởi những lợi ích mà chúng có thể mang lại cho nhà tuyển dụng.

 

1 điểm đến – hàng ngàn ứng cử viên

Michael Petro, trợ lý Giám đốc Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp của trường ĐH Connecticut cũng đã chia sẻ: “Tham gia ngày hội, nhà tuyển dụng và những người quản lý sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với những ứng cử viên thực sự quan tâm đến tổ chức của họ. Dựa trên những cuộc đối thoại ngắn và ấn tượng tốt với một số người tìm việc ghé thăm bàn giới thiệu của mình, nhiều công ty đã quyết định đặt lịch phỏng vấn để biết chắc đó là nhân tài mình đang cần”.

Để thu hút cũng như hỗ trợ tối đa cho các công ty, nhiều đơn vị tổ chức ngày hội việc làm đã chú ý đến chi tiết này và “cải tiến” bằng cách cho phép doanh nghiệp nhận hồ sơ của ứng viên trước khi ngày hội việc làm chính thức diễn ra. Ở Việt Nam, ngày hội việc làm do Công ty Cổ phần Tìm Việc Nhanh tổ chức đã thiết kế website http://hanhtrinhkhoinghiep.vn, nơi người tìm việc có thể đăng tải hồ sơ và nhà tuyển dụng có thể xem trước hồ sơ của người tìm việc trước khi trực tiếp gặp họ ở ngày hội. Điều này sẽ giúp các tổ chức tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình tuyển dụng.

Cơ hội tốt để truyền thông thương hiệu

Theo ý kiến của Katharine S. Brooks, Giám đốc điều hành của Trung tâm giới thiệu việc làm, trường ĐH Wake Forest, ngày hội nghề nghiệp là một hình thức truyền thông rất tốt cho công ty. “Đây là cách để bạn đưa tên tuổi của mình đến gần với công chúng hơn, khuyến khích người tài tìm đến với bạn và tương tác trực tiếp với người thật hơn là CV đơn thuần”.

 

Người tìm việc có thể đăng tải hồ sơ lên website trước khi tham gia ngày hội Hành trình Khởi nghiệp 

Hơn thế nữa, tham gia vào những ngày hội việc làm, tên tuổi, logo và website của bạn sẽ được quảng bá trên những ấn phẩm truyền thông, marketing của chương trình như vé tham gia ngày hội hay khung thời gian diễn ra sự kiện cũng như những biển hiệu chỉ dẫn tại ngày hội. Đây vừa là lợi ích hữu hình vừa là lợi ích vô hình mà không phải công ty, tổ chức nào cũng nhận thức được để có thể tận dụng hết.

Tiếp cận với những ứng cử viên “không theo quy chuẩn”

Trong một bài báo trên Business Insider, ngài Petro từng giải thích rằng: “Những ngày hội việc làm cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm và nói chuyện với những ứng cử viên ‘không theo quy chuẩn’. Một trong những ví dụ rất điển hình là bạn có thể sẽ gặp gỡ những ứng viên đến từ chuyên ngành Mỹ thuật nhưng lại bị ấn tượng, cảm thấy họ phù hợp và muốn mời họ về làm việc ở vị trí chuyên viên truyền thông”.

Làm thế nào để thu “lãi” tại ngày hội việc làm?

Để có thể tối đa hóa những lợi ích thu được từ việc tham gia ngày hội việc làm, các chuyên gia của Business Insider đã gợi ý rằng các doanh nghiệp nên chuẩn bị những tài liệu giới thiệu thật sự hữu ích cũng như trang trí gian hàng thật sự bắt mắt để có thể thu hút người tìm việc.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tổ chức nên để “mở” các vị trí đối với tất cả các ứng viên đến từ tất cả các ngành nghề khác nhau.

Hơn nữa, một lỗi các nhà tuyển dụng thường gặp phải khi tham gia ngày hội việc làm là khi gặp gỡ các ứng viên, họ thường yêu cầu các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến mà không biết rằng, người tìm việc muốn gặp gỡ trực tiếp và tạo mối quan hệ với nhà tuyển dụng. Nếu không, họ đã có thể ở nhà và ứng tuyển qua Internet.

Ngày hội việc làm là phương thức tuyển dụng đã cũ nhưng làm thế nào để thu “lãi” từ nó lại là một câu hỏi và thách thức mới đối với các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM