Thay vì công kích, Microsoft bất ngờ "lấy lòng" Apple trước kỳ lễ giáng sinh

06/12/2015 10:52 PM | Kinh doanh

Với những sự quá khích và hận thù trong các tin tức gần đây giữa Microsoft và Apple, hành động này đã tạo nên sự bất ngờ cho bất cứ ai, một cử chỉ nhỏ của hòa bình được đem đến từ bởi những công ty lớn, nơi mà sự chiến đấu không ngừng luôn được ưa thích. .

Thay vì công kích, Microsoft bất ngờ "lấy lòng" Apple trước kỳ lễ giáng sinh

Microsoft và Apple vốn có một lịch sử trường kỳ với những quảng cáo khó chịu, nhạo báng sản phẩm của nhau. Vì vậy, có thể bạn sẽ nghĩ một buổi phát thanh quảng cáo diễn ra ở nơi mà hàng tá nhân viên của Microsoft tiến đến cửa hàng đầu tàu của Apple, tại thành phố New York sẽ trở thành một vết đen gây tranh cãi nhiều nhất.

Kể từ khi Satya Nadella trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft, ông đã chỉ ra cho toàn bộ nhân viên công ty hiểu được rằng ngày nay mọi người đang sử dụng rất nhiều các thiết bị (ví dụ như của Apple), do đó Microsoft cần làm cho việc sử dụng các phần mềm của họ trở nên dễ dàng hơn, để có thể được sử dụng phổ biến hơn.

Không hoàn toàn là việc có đi thì phải có lại, nhưng mới tháng trước, CEO của Apple - Tim Cook đã mô tả rằng mặt ngoài của Microsoft giống như “sự pha loãng”.

Trong tháng 10 vừa qua, Microsoft đã mở cửa hàng Flagship của mình trên đại lộ số 5 ở thành phố New York (đây cũng là con đường mà Apple đặt cửa hàng Flagship của mình). Chiến dịch được bắt đầu như một cách để Microsoft chào mừng sự hiện diện của mình trên đại lộ số 5.

Với những ngày lễ sắp đến gần, Microsoft cảm thấy rõ ràng mình nên lấy lòng ai đó bằng cách trở thành người hàng xóm tốt, đặc biệt là với đối thủ khó nhằn, cạnh tranh về công nghệ, nằm ở hướng bắc của con đường.

Microsoft đã tổ chức buổi thử giọng trên khắp đất nước Mỹ để tìm ra các nhân viên có tiềm năng cho dàn hợp xướng của họ, đồng thời họ cũng mời các thành viên của dàn hợp xướng Harlem tham gia cùng. Cùng với nhau, họ đã hát bài hát của Jill Jackson Miller “Let There Be Peace On Earth” (Hãy để trái đất có được hòa bình).

 

Microsoft spreads the spirit of the season on 5th Ave (TV Commercial)

Và như các bạn thấy, trong những đoạn quay cận cảnh của video, nhân viên của Apple đã hoàn toàn bị xúc động trước màn biểu diễn đó. Họ đã bước ra khỏi cửa hàng của mình để lắng nghe bài hát mừng của Microsoft và dàn hợp xướng trẻ em, cuối cùng họ tiến lại gần và trao cho người bạn hàng xóm của mình những cái ôm ấm áp, đầy xúc động.


Quảng cáo mới nhất của Microsoft thực sự có nhân viên của Apple.

Quảng cáo mới nhất của Microsoft thực sự có nhân viên của Apple.

Trong một email gửi đi, người đại diện của Microsoft đã nói rằng: “Đây sẽ là một sự chào đón đúng đắn của Apple tới người bạn hàng xóm và cũng là một kỷ niệm ấm áp để bắt đầu kỳ nghỉ lễ”. Và quả thực, với những sự quá khích và hận thù trong các tin tức gần đây về Microsoft và Apple, hành động này đã tạo nên sự bất ngờ cho bất cứ ai, một cử chỉ nhỏ của hòa bình được đem đến từ bởi những công ty lớn, nơi mà sự chiến đấu không ngừng luôn được ưa thích. .

Hương Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm