Thay vì công kích, Microsoft bất ngờ "lấy lòng" Apple trước kỳ lễ giáng sinh

06/12/2015 10:52 PM | Kinh doanh

Với những sự quá khích và hận thù trong các tin tức gần đây giữa Microsoft và Apple, hành động này đã tạo nên sự bất ngờ cho bất cứ ai, một cử chỉ nhỏ của hòa bình được đem đến từ bởi những công ty lớn, nơi mà sự chiến đấu không ngừng luôn được ưa thích. .

Thay vì công kích, Microsoft bất ngờ "lấy lòng" Apple trước kỳ lễ giáng sinh

Microsoft và Apple vốn có một lịch sử trường kỳ với những quảng cáo khó chịu, nhạo báng sản phẩm của nhau. Vì vậy, có thể bạn sẽ nghĩ một buổi phát thanh quảng cáo diễn ra ở nơi mà hàng tá nhân viên của Microsoft tiến đến cửa hàng đầu tàu của Apple, tại thành phố New York sẽ trở thành một vết đen gây tranh cãi nhiều nhất.

Kể từ khi Satya Nadella trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft, ông đã chỉ ra cho toàn bộ nhân viên công ty hiểu được rằng ngày nay mọi người đang sử dụng rất nhiều các thiết bị (ví dụ như của Apple), do đó Microsoft cần làm cho việc sử dụng các phần mềm của họ trở nên dễ dàng hơn, để có thể được sử dụng phổ biến hơn.

Không hoàn toàn là việc có đi thì phải có lại, nhưng mới tháng trước, CEO của Apple - Tim Cook đã mô tả rằng mặt ngoài của Microsoft giống như “sự pha loãng”.

Trong tháng 10 vừa qua, Microsoft đã mở cửa hàng Flagship của mình trên đại lộ số 5 ở thành phố New York (đây cũng là con đường mà Apple đặt cửa hàng Flagship của mình). Chiến dịch được bắt đầu như một cách để Microsoft chào mừng sự hiện diện của mình trên đại lộ số 5.

Với những ngày lễ sắp đến gần, Microsoft cảm thấy rõ ràng mình nên lấy lòng ai đó bằng cách trở thành người hàng xóm tốt, đặc biệt là với đối thủ khó nhằn, cạnh tranh về công nghệ, nằm ở hướng bắc của con đường.

Microsoft đã tổ chức buổi thử giọng trên khắp đất nước Mỹ để tìm ra các nhân viên có tiềm năng cho dàn hợp xướng của họ, đồng thời họ cũng mời các thành viên của dàn hợp xướng Harlem tham gia cùng. Cùng với nhau, họ đã hát bài hát của Jill Jackson Miller “Let There Be Peace On Earth” (Hãy để trái đất có được hòa bình).

 

Microsoft spreads the spirit of the season on 5th Ave (TV Commercial)

Và như các bạn thấy, trong những đoạn quay cận cảnh của video, nhân viên của Apple đã hoàn toàn bị xúc động trước màn biểu diễn đó. Họ đã bước ra khỏi cửa hàng của mình để lắng nghe bài hát mừng của Microsoft và dàn hợp xướng trẻ em, cuối cùng họ tiến lại gần và trao cho người bạn hàng xóm của mình những cái ôm ấm áp, đầy xúc động.


Quảng cáo mới nhất của Microsoft thực sự có nhân viên của Apple.

Quảng cáo mới nhất của Microsoft thực sự có nhân viên của Apple.

Trong một email gửi đi, người đại diện của Microsoft đã nói rằng: “Đây sẽ là một sự chào đón đúng đắn của Apple tới người bạn hàng xóm và cũng là một kỷ niệm ấm áp để bắt đầu kỳ nghỉ lễ”. Và quả thực, với những sự quá khích và hận thù trong các tin tức gần đây về Microsoft và Apple, hành động này đã tạo nên sự bất ngờ cho bất cứ ai, một cử chỉ nhỏ của hòa bình được đem đến từ bởi những công ty lớn, nơi mà sự chiến đấu không ngừng luôn được ưa thích. .

Hương Nguyễn

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Thái Vân Linh: Các bạn trẻ đi làm không nên về trước 7h tối, như vậy là quá sớm!

Ngoài thời gian đi làm cơ bản từ 9h sáng đến 6h chiều, Shark Thái Vân Linh cho rằng các bạn trẻ nên ở lại công ty làm thêm các công việc khác, nghiên cứu thêm kiến thức..., để có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi cơ hội tìm đến.

Phó Tổng giám đốc Vingroup: Trong 10 năm tới, Vingroup sẽ chuyển đổi và kinh doanh dịch vụ không còn là phần quan trọng nhất

Vingroup sẽ ký kết với 50 đại học Việt Nam, xây dựng trung tâm công nghệ cũng như thành lập quỹ hỗ trợ cho các dự án công nghệ cao trong chiều 21/8. Bên cạnh đó, ông Võ Quang Huệ cũng tiết lộ về sự chuyển đổi của tập đoàn này trong 10 năm tới.

Go Việt vừa tung khuyến mại "sốc" 5.000 đồng cho khách, lại thưởng gần 7 triệu đồng/tháng cho tài xế, sau cạnh tranh khách hàng là cuộc chiến giành giật tài xế với Grab?

Trong chương trình khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, tài xế Go Việt sẽ được thưởng 220.000 đồng/ngày nếu đạt được 13 điểm, nghĩa là chạy được ít nhất 13 chuyến.

Sự “keo kiệt” của Nike: Lợi dụng nhân lực rẻ, đo đếm “từng xu” chi phí, dùng robot may cho rẻ… và lãi gấp 2,5 lần Adidas!

Là thương hiệu thể thao có giá trị nhất thế giới, Nike hiện đang “bỏ rơi” các đối thủ của mình với tỷ suất lợi nhuận vượt trội.

Đọc thêm