Tại sao Thế Giới Di Động lại mở 2 cửa hàng cách nhau 10 căn nhà?

15/10/2015 07:43 AM | Kinh doanh

Theo ông Nguyễn Đức Tài, tiêu chí chọn địa điểm mở cửa hàng của Thế Giới Di Động rất phức tạp và công ty từng phải tổ chức khóa huấn luyện 3 ngày cho nhân viên về vấn đề này nhưng khi triển khai trong thực tế thì vẫn gặp nhiều khó khăn.

Trên đường Trần Hưng Đạo phường 2 quận 5 TPHCM có 2 cửa hàng Thế Giới Di Động nằm ở nhà số 558 và 532 – 534 (ngã 4 Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng), nghĩa là 2 cửa hàng này nằm cách nhau chỉ khoảng hơn 10 căn nhà.

Cùng với đó, tại ngã 4 Trần Bình Trọng - Nguyễn Trãi cách 2 cửa hàng này vài trăm mét cũng có 1 cửa hàng. Điều này gây ra thắc mắc là Thế Giới Di Động có đang thực hiện nhượng quyền không và hiệu quả của việc mở cửa hàng dày đặc như vậy?

CEO Nguyễn Đức Tài cho biết cửa hàng Thế Giới Di Động tại 532 - 534 Trần Hưng Đạo ban đầu không nằm ở vị trí này mà cách đó khoảng 3 - 4 căn nhà. Sau đó mặt bằng góc ngã 4 này mới được người chủ quyết định cho thuê.

“Khi đó chúng tôi đứng trước 2 lựa chọn là giữ nguyên cửa hàng cũ hoặc là di dời về phía ngã 4 để đối thủ không chiếm được mặt bằng đẹp này. Hiện cả hai cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo cách nhau 10 căn nhà này đều có doanh thu và lợi nhuận khá tốt.

Tuy nhiên, hiện Thế Giới Di Động cũng theo dõi shop 558 xem mức sụt giảm doanh thu như thế nào và khi nó không đảm bảo mức sinh lời thì chúng tôi sẽ đóng cửa hàng này. Đây là một case study di dời cửa hàng sang mặt bằng có doanh thu tốt hơn, chúng tôi đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy trong toàn chuỗi”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Tài nêu một ví dụ khác là khu vực quận Phú Nhuận với cửa hàng Thế Giới Di Động ở ngã 4 Phan Đăng Lưu – Nguyễn Huy Tưởng thường xuyên bị quá tải (doanh thu khoảng 10 – 11 tỉ đồng/tháng) và xảy ra tình trạng “lost sale”.

“Trước tình trạng này chúng tôi quyết định mở thêm một cửa hàng ở phía đối diện để chia tải cho cửa hàng này và doanh thu 2 cửa hàng này hiện vào khoảng 16 tỉ đồng/tháng. Đây là 2 shop tồn tại đồng thời để đáp ứng nhu cầu tăng của khách hàng”, ông Nguyễn Đức Tài lý giải.

Nhận định về các đối thủ trong nước, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng họ đã bị Thế Giới Di Động "bỏ lại rất xa", và "trong cùng một khu vực có các chuỗi bán lẻ điện thoại di động thì cửa hàng Thế Giới Di Động luôn chiếm nhiều traffic và doanh thu nhất"

Duy Khánh

Cùng chuyên mục
XEM