Tái cấu trúc Masan Group: Bán Masan Agri và Bao bì Minh Việt

30/12/2014 08:02 PM | Kinh doanh

Masan Agri hiện sở hữu 40% cổ phần của Proconco công ty sản xuất cám Con Cò.

Tái cấu trúc Masan Group: Bán Masan Agri và Bao bì Minh Việt

Ngày 30/12, Hội đồng quản trị của Masan Group (MSN) đã có 2 nghị quyết về việc Masan Group sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp, tương đương 100% vốn điều lệ của Công ty Masan Brewery sang cho công ty Masan Consumer Holdings và thực hiện bán công ty Masan Agri nhằm gia tăng lượng tiền mặt.

Với Masan Agri, hiện Masan Group đang sở hữu 51% cổ phần và quỹ đầu tư TPG Capital sở hữu 49%. Công ty này hiện sở hữu 40% cổ phần của CTCP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc – Proconco.

Masan Consumer Holdings (MCH) hiện do Masan Group sở hữu 100% vốn, là đơn vị trực tiếp nắm giữ khoản đầu tư của Masan vào công ty hàng tiêu dùng Masan Consumer.

Các giao dịch tái cấu trúc sẽ đưa MCH trực tiếp sở hữu 2 công ty gồm Masan Consumer chuyên về thực phẩm, đồ uống không cồn và Masan Brewery chuyên về bia. Masan Brewey hiện đang sản xuất bia dưới thương hiệu Sư tử trắng.

Cũng trong trong thông cáo báo chí phát đi ngày 30/12, Masan Group đã đề cập đến việc bán các tài sản phi chiến lược. Theo đó, Masan Consumer tập trung cải thiện hoạt động vận hành bằng cách thoái vốn tại một công ty con phi chiến lược là Công ty Bao bì Minh Việt – công ty chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho tập đoàn.

Khoản tiền thu được từ giao dịch này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nhà máy sản xuất mới tại những nơi có thể tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn và giảm chi phí vận chuyển.

>> Kinh Đô vs Masan: So kè lợi thế

Trường An

 

PV

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ

Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội đóng phim còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Đọc thêm