Singapore Airlines thâu tóm Tiger Airways với giá hơn 300 triệu USD

08/11/2015 08:13 AM | Kinh doanh

Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) công bố thông tin mua lại công ty con Tiger Airways (Tigerair) trong một thương vụ trị giá 453 triệu SGD (322 triệu USD) với cam kết sẽ vực lại Tigerair vốn đang làm ăn thất bát.

Singapore Airlines thâu tóm Tiger Airways với giá hơn 300 triệu USD

Theo đại diện SIA, mục đích của thương vụ lần này là nhằm sáp nhập Tigerair vào tập đoàn mẹ SIA, “xóa sổ” cổ phiếu của công ty này tại sàn giao dịch chứng khoán.

Hiện, SIA sở hữu 55,8% cổ phần của Tigerair và đang đề nghị mua lại mỗi cổ phiếu của Tigerair với giá 0,41 SGD (0,29 USD)/cổ phiếu.

Tigerair “lên sàn” 5 năm trước với giá cổ phiếu lần đầu tại thời điểm đó đạt mức tối đa 1,65 SGD/cổ phiếu. Tuy nhiên, sau đó, hãng liên tục thua lỗ do tình hình cạnh tranh khốc liệt trong thị trường hàng không giá rẻ Đông Nam Á. Tại thời điểm đó, chiến lược mở rộng thị phần của Tigerair ra thị trường Australia, Indonesia và Philippines cũng đều “đổ bể.”

Trong khi đó, SIA - vốn đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại thị trường Trung Đông cũng như các khó khăn tài chính - có hai công ty con khác là hang không giá rẻ là Scoot và SilkAir.

Tigerair công bố số liệu cho thấy hãng lỗ ròng 1,7 triệu SGD (1,207 triệu USD) trong quý 2/2015, so với con số 65,2 triệu SGD trong cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, theo ông Shukor Yusof, chuyên gia phân tích tại Endau Analytics, trong bối cảnh kinh doanh tồi tệ như hiện nay, Tigerair được sáp nhập vào công ty mẹ cùng Scoot và Silkair là một lựa chọn tốt hơn cả.

SIA trong cùng ngày cũng công bố lợi nhuận ròng đạt 213,6 triệu SGD (151,65 triệu USD) trong quý 3/2015, tăng 135% so với cùng kỳ năm 2014, nhờ cổ tức cao hơn thu được từ các khoản đầu tư dài hạn.

 

Theo KIM DUNG

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm