Sếp Vingroup nói gì về quyết định làm nông nghiệp, trồng rau sạch?

23/04/2015 11:43 AM | Kinh doanh

Nội dung nổi bật:

- Sau khoảng 5 - 10 năm nữa, tỷ trọng lợi nhuận của bất động sản trong tổng cơ cấu chỉ vào tầm dưới 50%, 50% còn lại sẽ đến từ các mảng hoạt động khác

- Kết thúc Quý 1/2015, sau 1/4 chặng đường kinh doanh năm 2015, Vingroup đã ước đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận, đạt 73,3% lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2015.


Việc tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ sẽ giúp Vingroup cạnh tranh được trên thị trường bán lẻ với thương hiệu VinMart, Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết tại Đại hội cổ đông sáng nay, 23/4.

Lĩnh vực nông nghiệp là một trong nhiều lĩnh vực mới mà Tập đoàn Vingroup công bố hồi đầu năm với thương hiệu VinEco, nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt.

Hiện thị trường bán lẻ đã có nhiều tên tuổi, nhưng thống trị thị trường này chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài như BigC, Metro... Tuy nhiên, một hạn chế chung của các siêu thị này là không tự sản xuất được nguồn cung.

“Nếu chúng ta cung cấp được một phần thực phẩm sạch, thông qua sản phẩm của mình, có thể thúc đẩy các doanh nghiệp khác, thậm chí cả nông dân cũng tham gia sản xuất sạch, góp phần tăng nguồn cung thực phẩm sạch cho thị trường”.

Về quy mô nông nghiệp, sếp Vingroup cho biết doanh nghiệp sẽ trồng khoảng vài chục nghìn ha rau.

“Kể cả đầu tư nông nghiệp bằng công nghệ tiên tiến nhất của Israel, Nhật Bản chẳng hạn, nếu đầu tư nghiêm túc, vẫn có lãi” – Chủ tịch Vingroup khẳng định.

“Về lợi nhuận, chúng tôi đặt ra chỉ tiêu rằng: Chỉ sau khoảng 5 - 10 năm nữa, tỷ trọng lợi nhuận của bất động sản trong tổng cơ cấu chỉ vào tầm dưới 50%, 50% còn lại sẽ đến từ các mảng hoạt động khác. Chúng ta đang bắt đầu khởi sự, gieo trồng, phấn đấu...”

Với một lĩnh vực mới như vậy, một số cổ đông còn nghi ngại: Liệu Vingroup có vươn lên được vị trí số 1? Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch Vingroup khẳng định: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Mong muốn quyết tâm thì có, còn làm được hay không thì tất cả chúng ta phải cùng cố gắng”.

Năm 2015, bên cạnh lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco, Vingroup cũng tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ VinMart, hệ thống bán lẻ điện máy VinPro, thời trang VinFashion... và chính thức ra mắt thương hiệu thương mại điện tử A Đây Rồi.

Về bất động sản, Vingroup tiếp tục khai thác hiệu quả các dự án đang hoạt động như chuỗi các khu đô thị Vinhomes, hệ thống trung tâm thương mại Vincom, chuỗi khách sạn Vinpearl và khu giải trí Vinpearl Land, hệ thống giáo dục, bệnh viện Vinmec... Đồng thời, triển khai các dự án hiện có Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Giai đoạn 2 Times City.

Tiếp tục khai thác quỹ TTTM Vincom hiện có, hướng đến mục tiêu sở hữu 30 TTTM với 1 triệu m2 mặt bằng vào cuối 2015.

Tập đoàn cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án Vinpearl Premium tại Nha Trang, Phú Quốc, và dự án Vinpearl Resort Ha Long để đưa vào hoạt động đồng thời năm 2015.

Năm 2014, Vingroup đạt doanh thu thuần hợp nhất ở mức 27.724 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2013. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.776 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu của các ngành cụ thể:

- Chuyển  nhượng  bất  động  sản: 21.772  tỷ  đồng  tăng  49%;

- Doanh thu cho  thuê TTTM/Văn phòng: 2.129 tỷ đồng, tăng 18%;

- Doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí: 2.254 tỷ đồng, tăng 40%;

- Doanh thu cung cấp dịch vụ bệnh viện: 670 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2013.

Kế hoạch năm 2015, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 30.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế vào khoảng 3.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết thúc Quý 1/2015, sau 1/4 chặng đường kinh doanh năm 2015, Vingroup đã ước đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận từ công ty mẹ, đạt 73,3% lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2015.

>> Vingroup rót 700 tỷ đồng trồng rau ở Vĩnh Phúc

Thanh Thủy

Thanh Thủy

Cùng chuyên mục
XEM