Sau nước Mỹ, cà phê Đà Lạt đã có mặt trong danh mục của Starbucks tại Việt Nam

31/12/2015 18:09 PM | Kinh doanh

Starbucks Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt. Theo một nguồn tin, đây là sản phẩm cà phê được Starbucks thu mua từ vùng Cầu Đất - Việt Nam.

Được biết, loại cà phê này có hương vị rất ngon với vị chua nhẹ, vị hạt cây Kola, kẹo bơ cứng và vanilla. Cà phê Vietnam Dalat có thể đươc pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew).

Cà phê Starbucks Reserve® là tổng hợp của những loại cà phê đặc biệt được rang theo cách rất riêng để làm nổi bật được những hương vị độc nhất của từng loại hạt cà phê này.

Cà phê Starbucks Reserve® Đà Lạt cũng đặc biệt như chính vùng đất mà nó được sinh ra. Đất núi lửa màu mỡ, nhiệt độ lạnh không thay đổi và lớp sương mù dường như không bao giờ tan hội tụ trong từng hạt cà phê.

Chính những yếu tố này đã tạo nên một vùng đất lý tưởng cho những hạt cà phê Arabica chất lượng cao.

“Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản cà phê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa cà phê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu”- bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam phát biểu.

“Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ những hương vị đậm đà và riêng biệt của loại cà phê này đến với những khách hàng và đối tác tại Việt Nam”.

Thiết kế mang đậm cảm hứng Đà Lạt

Bao bì của Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco của thành phố được phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế.

Hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác, tại đây khách hàng và đối tác của chúng tôi đã thể hiện sự hứng thú của mình dành cho loại cà phê này.

Giá của mỗi kg cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks gần 50 USD, tương đương hơn một triệu đồng. Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất hoàn hảo, với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.

Trước cà phê Cầu Đất - Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cà phê Arabica cho chuỗi cửa hàng của mình, trong đó có Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.

Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).

 

Thùy Dung

Cùng chuyên mục
XEM