Roll-Royce 2012 tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi?
Những chiếc xe hoàn hảo như Rolls-Royce không hẳn là không có nhược điểm, và “bóng ma” Rolls-Royce Ghost cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Điều này cũng gây nên sự lo lắng cho một số chủ nhân Rolls-Royce Ghost tại Việt Nam vì có rất nhiều mẫu xe này được nhập về trong khoảng thời gian trên. Ví dụ như chiếc Rolls-Royce Ghost màu trắng tham gia hành trình siêu xe Car & Passion vừa rồi cũng có một chiếc mang biển 51A, tức là được đăng ký ít nhất vào tháng 12 năm 2010, và rất có thể chiếc xe này cũng nằm trong diện triệu hồi.
Tương tự như Rolls-Royce Ghost, hãng mẹ BMW tuần trước cũng phải thu hồi một số lượng lớn model 760 Li do lỗi tương tự, xuất hiện trên các phien bản được trang bị động cơ 8 hoặc 12 xi lanh tăng áp. 760 Li dùng chung động cơ với Rolls-Royce Ghost nên tất nhiên “bóng ma” không thể thoát khỏi sự cố.
Được phát triển trên cơ sở của dòng xe 7-Series của hãng mẹ BMW, Ghost cũng chính là phiên bản “bình dân” nhất trong số các thành viên nhà Rolls-Royce. Không thể sánh được với người anh em Phantom về độ “khổng lồ”, Rolls-Royce Ghost chỉ dài khoảng 5,4m (so với hơn 5,8m của Phantom), chiều ngang và chiều cao đều nhỏ hơn.
Ra đời từ năm 2009, Ghost mang trọng trách “thu hẹp khoảng cách” vượt trội giữa Rolls-Royce với các thương hiệu xe sang còn lại. Không quá “khác người” và “hoài cổ” như Phantom, tuy nhiên ở chiếc xe sang giá rẻ này vẫn toát lên một vẻ quyến rũ khó cưỡng với thiết kế mảnh mai hơn và trẻ trung hơn.