Quảng cáo không thể "ngu ngốc" hơn của hãng áo phông: Để người mẫu da đen mặc áo in chữ "Nô lệ"

06/02/2016 09:17 AM | Kinh doanh

Ý tưởng thì rất hay nhưng vấn đề là Wasted Heroes lại chọn một người da đen để mặc những chiếc áo này. Kết quả là sản phẩm bị người tiêu dùng chỉ trích kịch liệt vì coi đây là hành động phân biệt chủng tộc.

Quảng cáo không thể "ngu ngốc" hơn của hãng áo phông: Để người mẫu da đen mặc áo in chữ "Nô lệ"

Mới đây, trang bán lẻ trực tuyến ASOS đã gây phẫn nộ cho rất nhiều người và bị buộc tội phân biệt chủng tộc khi gian hàng của thương hiệu thời trang Wasted Heroes dùng người mẫu da đen quảng cáo sản phẩm áo phông có dòng chữ "nô lệ".


Hình ảnh người mẫu da đen mặc chiếc áo với dòng chữ Nô lệ trên trang web của ASOS

Hình ảnh người mẫu da đen mặc chiếc áo với dòng chữ "Nô lệ" trên trang web của ASOS

Cụ thể, dòng sản phẩm "Slave" của Wasted Heroes bao gồm những chiếc áo phông đơn sắc in hình ảnh kết hợp giữa logo của những thương hiệu nổi tiếng như Disney, Burberry, Nike hay Burger King với dòng chữ Slave (Nô lệ).

Theo Wasted Heroes thì hãng tạo ra dòng thời trang với ý tưởng thể hiện chúng ta đang trở thành nô lệ cho những tập đoàn này.

Ý tưởng thì rất hay nhưng vấn đề là Wasted Heroes lại chọn một người da đen để mặc những chiếc áo này. Kết quả là sản phẩm bị người tiêu dùng chỉ trích kịch liệt vì coi đây là hành động phân biệt chủng tộc.

 

 

ASOS đã phải nhanh chóng gỡ những tấm hình và sản phẩm của Wasted Heroes xuống khi lời chỉ trích lan rộng trên mạng xã hội.

Công ty này nhanh chóng gửi đi thông cáo: "Mỗi khi chúng tôi tìm thấy sản phẩm nào đi ngược với chính sách của mình, chúng tôi sẽ loại bỏ nó ngay lập tực" đại diện công ty cho biết.

Dù gỡ khỏi ASOS, phía Wasted Heroes vẫn tiếp tục bán loại áo này trên trang web của công ty mình, với giá khoảng 27,53 USD. Wasted Heroes cho biết chiếc áo này không hàm ý phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, đại diện phía công ty cũng cho biết, việc sử dụng bức hình này là "hành động cực kỳ ngu ngốc".

 

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

HLV Mai Đức Chung lần đầu kể về hành động lạ của Thái Lan trong trận chung kết: Một cầu thủ Thái đã đến phía sân Việt Nam, nhét "một cái gì đấy" ở cột cầu môn

Cả trước và trong trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, cả phía Việt Nam lẫn Thái Lan đều phải "đấu trí", "đấu pháp" cả trong sân lẫn ngoài sân, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Vì sao một số công ty vào Việt Nam muốn "né" khu vực có nhà máy Samsung?

"Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi tư vấn các địa điểm không ở gần Samsung", ông Stephen Wyatt, Giám đốc Quốc gia của Jones Lang LaSalle Việt Nam cho hay.

Đọc thêm