Phóng đại tác dụng của mascara, quảng cáo có Natalie Portman bị gỡ bỏ
Nhiều hãng mỹ phẩm quảng cáo phóng đại tác dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Bức ảnh quảng cáo mỹ phẩm chuốt mi (mascara) của hãng Christian Dior với gương mặt đại diện là ngôi sao Natalie Portman đã bị cấm lưu hành vì phóng đại tác dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Bức ảnh quảng cáo của Dior chụp Natalie Portman với đôi mắt sâu thẳm và hàng mi dày quyến rũ đã bị hãng mỹ phẩm đối thủ L'Oreal đánh giá "thổi phồng tác dụng của mascara".
Chân dung nữ diễn 31 tuổi, người đã giành giải Oscar năm 2011 nhờ bộ phim Black Swan trong quảng cáo của Dior. Đây là bức ảnh chưa qua được photoshop. Sau khi photoshop làn mi của nhân vật quảng cáo đã được uốn cong, tách sợi rõ ràng và làn đa cũng sáng đẹp hơn. Dior đã quảng bá cho sản phẩm này như sau: "Cọ nano thần kỳ cho hiệu hứng sáng tạo vô song. Nó khiến mi dày lên một cách ngoạn mục". |
Tuy nhiên, Hiệp hội tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) - đơn vị hoạt động độc lập với các phương tiện truyền thông ở Anh quốc đã yêu cầu Dior loại hình ảnh này khỏi chiến dịch quảng cáo vì phóng đại ảnh hưởng của mascara.
Đây không phải lần đầu tiên các hãng mỹ phẩm lớn bị ASA "sờ gáy". Họ đã cấm 2 quảng cáo của Channel 4 đầu tháng này, và trước đó đã cấm quảng cáo của Virgin, Homebase và sản phẩm chăm sóc da của Lancome.
Quảng cáo của Lancome cũng bị ASA "tuýt còi" vì photoshop cho nữ diễn viên Rulia Roberts đẹp hơn nhiều so với thực tế. |
Theo Linh Lan
Thể thao& Văn hóa/Daily Mail