"Ông kẹ" truyền hình Internet Netflix đã đến Việt Nam

07/01/2016 11:30 AM | Kinh doanh

Phát biểu trong buổi khai mạc triển lãm CES, Reed Hastings – CEO của Netflix đã xác nhận rằng công ty sẽ mở rộng thêm thị trường tại Ấn Độ, cùng với đó là Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Nigeria, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Ba Lan, Nga, Azerbaijan và rất nhiều các nước khác nữa.

Danh sách dài với tổng số 130 quốc gia cộng thêm 60 nước Netflix đang hoạt động, điều này có nghĩa là Netflix đang gần như có mặt tại mọi quốc gia trên toàn thế giới.

 

Công ty cũng đã bổ sung thêm tiếng Ả Rập, Hàn Quốc và cả tiếng Trung Quốc vào mục lựa chọn ngôn ngữ.

Kế hoạch mở rộng của Netflix được công bố sau khi hãng này tuyên bố sẽ hợp tác với DreamWorks để phân phối nội dung ở những thị trường mới. Netflix cũng sẽ hợp tác với LG để đưa các nội dung có chuẩn 4K HDR vào thị trường châu Á, châu Âu và Trung Đông trong năm nay.

Tính đến năm 2015, Netflix đã có mặt trong hơn 70 triệu gia đình. Hastings cho biết trong quý IV 2015, người dùng đã bỏ ra tới 12 tỉ giờ để xem trên Netflix, tăng vọt so với con số 8.25 tỷ giờ cùng kỳ năm trước. Năm 2015, tổng số giờ xem Netflix khoảng 42,5 tỉ tiếng.

Netflix tập trung vào việc xây dựng cả nội dung, thay vì chỉ đóng vai trò là một nhà cung cấp đơn thuần. CEO của Netflix cho biết ông sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ lõi của mình là video streaming.

"Netflix mong muốn một ngày nào đó có thể cho người dùng xem chính xác những video phản ánh đúng theo tâm trạng của họ", Hastings cho biết. Cùng với đó, trong năm nay Netflix cũng đang cải tiến chất lượng hình ảnh và âm thanh cho sản phẩm của mình.

Khánh Hòa

Cùng chuyên mục
XEM