Ocean Group báo lỗ khủng 1.370 tỷ đồng

20/06/2015 09:14 PM | Kinh doanh

Đây là thông tin được đưa ra trong Tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Đại Dương (OGC) diễn ra sáng nay.

Ocean Group báo lỗ khủng 1.370 tỷ đồng

Tuy nhiên cuộc họp đã diễn ra bất thành do chỉ có đại diện của 12,66% cổ phần có quyền biểu quyết tham gia dự họp.

Theo tài liệu báo cáo của ban tổng giám đốc, lợi nhuận sau thuế của OGC là -1.370 tỷ đồng.

Trong đó, mảng khách sạn và dịch vụ lỗ 185 tỷ đồng, mảng bán lẻ và thương mại lỗ 376 tỷ đồng, mảng đầu tư tài chính và hoạt động kinh doanh khác lỗ 931 tỷ đồng.

Năm 2014 được xem là một năm đầy biến động của OGC. Việc xảy ra biến cố lớn đối với lãnh đạo chủ chốt là Chủ tịch HĐQT – ông Hà Văn Thắm vướng vào vòng lao lý do vi vi phạm các quy định của pháp luật tại Oceanbank đã ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ hoạt động của Oceanbank và Ocean Group.

Cuối năm 2014, OGC và một số đơn vị liên quan bị phong tỏa tài khoản tại ngân hàng theo kết luận và yêu cầu của cơ quan điều tra cũng như NHNN để phục vụ công tác thanh tra, điều tra nên nhiều hoạt động bị đình trệ.

Đồng thời, việc Oceanbank bị mua lại với giá 0 đồng đã dẫn tới việc toàn bộ giá trị đầu tư của OGC tại Oceanbank đã bị mất trắng hoàn toàn.

Năm 2015, công ty đặt kế hoạch 2.338 tỷ đồng và 427,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Theo Nguyên Minh

Bizlive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm