Nhà tuyển dụng nào được lòng người xin việc nhất năm 2015?

18/12/2015 13:30 PM | Kinh doanh

Không phải ai khác, chính là ông lớn ngành sữa: Vinamilk.

Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn vừa thực hiện khảo sát “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015” với 2.128 người tham dự trong thời gian từ ngày 16/09/2015 đến ngày 15/10/2015.

Các đối tượng tham gia khảo sát bao gồm người lao động đang tìm việc, hiện đang công tác tại các công ty/ doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên cả nước.

Kết quả khảo sát cho thấy:

Với 762 lượt bình chọn, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất với sự chênh lệch khá lớn về số lượng bình chọn so với các Nhà tuyển dụng khác.

Đứng thứ hai là Coca Cola với 464 lượt bình chọn; doanh nghiệp (DN) ngành hàng điện tử LG Electronics xếp vị trí thứ ba với 442 lượt bình chọn.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Vingroup, TH Milk, Samsung, FPT, Abbott, Friesland Campina và PepsiCo.

Nếu chia theo vùng miền, Vinamilk là nhà tuyển dụng được người lao động chấm điểm cao nhất ở cả 2 miền Nam, Bắc.

Tại miền Bắc: VinGroup đứng thứ 2 trong Top 10. Tại phía Nam: Coca Coca giành vị trí này.

Bảng xếp hạng tại phía Nam còn có mặt một DN ngoại mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam gần đây và đang phát triển mạnh hệ thống bán lẻ: Aeon Mall.


Top 10 doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2015

Top 10 doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2015

Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là: Nhà tuyển dụng cung cấp “Cơ hội phát triển nghề nghiệp” với 95,4% đối tượng tham gia khảo sát đánh giá nhân tố này quan trọng.

Ngành nghề kỳ vọng mức lương cao: ngân hàng và đầu tư, bất động sản và các lĩnh vực kỹ thuật. Riêng kế toán/kiểm toán, thuế, bán lẻ…

Về thu nhập: Hơn 45% người tham gia kỳ vọng có thu nhập khởi điểm 4-8 đồng/tháng. Có khoảng 29% người lao động mong muốn mức lương 8-12 đồng/tháng, gần 10% mong muốn có mức thu nhập khởi điểm mức trên 20 đồng/tháng.

“Trang tìm việc trực tuyến” là kênh thông tin tìm kiếm việc làm phổ biến nhất của 96,1% đối tượng khảo sát, và cũng là kênh thông tin phổ biến nhất để tìm hiểu nhà tuyển dụng yêu thích với 78,1% lượt bình chọn.

“Cơ hội phát triển nghề nghiệp” cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn lựa nhà tuyển dụng yêu thích của đối tượng khảo sát có kết quả học tập giỏi/xuất sắc với 97,3% lượt bình chọn.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Giám đốc Điều hành CareerBuilder Việt Nam - đơn vị thực hiện khảo sát cho biết, khảo sát này giúp doanh nghiệp không chỉ có cơ hội so sánh thứ hạng đối với các doanh nghiệp khác mà còn hiểu được những mong muốn, kỳ vọng của ứng viên. Từ đó, có những kế hoạch liên quan đến tạo nguồn, phát triển thương hiệu và hình ảnh của công ty nhằm thu hút nguồn nhân tài trong hiện tại và tương lai.

Tô Mạn

Cùng chuyên mục
XEM