‘Ngắt bỏ bình hoa rực rỡ’, Masan Group đơn giản hóa bộ máy

02/12/2013 11:05 AM | Kinh doanh

Chuyển đổi công ty Hoa Bằng Lăng thành Masan Consumer Holdings, đầu mối duy nhất nắm giữ cổ phần của Masan Consumer.

‘Ngắt bỏ bình hoa rực rỡ’, Masan Group đơn giản hóa bộ máy
Tập đoàn Masan vốn nổi tiếng với việc sở hữu một loạt các công ty mang rất nhiều loại tên khác nhau như Hoa Thược Dược, Hoa Bằng Lăng, Hoa Mười Giờ… Các công ty này do thường chỉ có 1 chủ sở hữu duy nhất và cũng chỉ có 1 chức năng là nắm giữ một khoản đầu tư vào các công ty khác.

Masan Group hiện có 4 “bông hoa” là Hoa Bằng Lăng, Hoa Phong Lan, Hoa Đồng Tiền và Hoa Thược Dược. Bốn công ty này hiện nắm giữ hơn 28% cổ phần của Masan Consumer – công ty sở hữu các thương hiệu Chinsu, Omachi…

Bản thân Masan Group hiện cũng có một cổ đông lớn là Công ty Hoa Hướng Dương; công ty này đang nắm giữ 13,4% cổ phần của Masan Group.

Trong thương vụ Masan Consumer mua lại 40% cổ phần của Proconco, một ‘bông hoa’ nữa được thành lập là Hoa Mười Giờ.

Cách đây không lâu, Hoa Mười Giờ được cổ phần hóa và đổi tên thành Masan Agri, trực tiếp sở hữu 40% cổ phần của Proconco. Sau đó, Masan Consumer chuyển nhượng lại 49% cổ phần của Masan Agri cho quỹ đầu tư TPG Growth.

Nhằm tiếp tục đơn giản hóa bộ máy sở hữu, Masan Group vừa lên kế hoạch chuyển công ty Hoa Bằng Lăng thành Masan Consumer Holdings. Theo đó, toàn bộ số cổ phần Masan Consumer mà Masan Group cùng các công ty Hoa Phong Lan, Hoa Đồng Tiền và Hoa Thược Dược đang nắm giữ sẽ được tập trung về một đầu mối là là Masan Consumer Holdings.

Như vậy nếu như trước kia Masan Group và 4 công ty con cùng nắm giữ cổ phần Masan Consumer thì nay chỉ duy nhất 1 công ty nắm giữ.


Các bông hoa của Masan
Các bông hoa của Masan
Kiến Khang

duchai

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Đọc thêm