Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

05/10/2015 03:16 PM | Kinh doanh

Tại Hàn Quốc, các công ty mỹ phẩm đang nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới.

Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

Đây là xu hướng đối lập với quan điểm của phương tây về đàn ông và giới tính. Tuy nhiên thực tế tại Hàn Quốc hiện nay, đàn ông đang tiêu cả núi tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm để cải thiện làn da và vẻ ngoài.

Đàn ông Hàn Quốc có tỷ lệ chi tiêu cho mỹ phẩm trên đầu người cao nhất thế giới, gấp 4 lần đất nước xếp sau đó là Đan Mạch, theo nghiên cứu của Euromonitor. Ngành công nghiệp này trị giá tới hơn 1 tỷ USD, với tốc độ phát triển dự kiến đạt gần 50% trong 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua nước hoa và dưỡng ẩm. Nhu cầu đang tăng lên với cả những sản phẩm chống lão hóa, mặt nạ…

Alex Taek-Gwang Lee – một chuyên gia phân tích văn hóa tại đại học Kyungheee nói rằng nam giới đang sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn bởi vì tại Hàn Quốc, vẻ ngoài vô cùng quan trọng. “Người Hàn Quốc có quan điểm cho rằng: Nếu mua một thứ gì đó, hãy chọn thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ nhất”.

Trong một xã hội có tính chất cạnh tranh cao như Hàn Quốc, ông nói rằng quan điểm trên đúng với cả con người. Nhà tuyển dụng là một ví dụ. Họ luôn phải đưa ra quyết định chọn lựa giữa rất nhiều ứng viên cùng đến từ những trường đại học hàng đầu và có cùng trình độ năng lực. Chính vì vậy, một thứ quan trọng để phân loại ứng viên lúc này chính là vẻ bề ngoài.

“Nếu muốn có mức lương cao hơn, bạn phải đầu tư vào con người”. Chris Hong là người tuân thủ theo quan điểm này tuyệt đối. Chế độ trị liệu của anh Hong bao gồm tiêm botox 2 năm một lần, kèm theo đó là trị laser để làm mịn da mặt. Hong khẳng định anh còn dành nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực để chăm sóc da mặt hơn vợ mình.

“Càng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn sẽ càng có cảm giác tốt hơn. Tôi không muốn thấy mình già đi”.

Những thương hiệu quốc tế bao gồm Lab Series và Biotherm hiện rất phổ biến với nam giới Hàn Quốc. Tuy nhiên, Minji Kim – một chuyên gia phân tích tại Euromonitor nói rằng nhiều công ty mỹ phẩm trong nước cũng đang tham gia vào trận chiến khốc liệt tranh giành những khách hàng… nam giới.

“Hầu hết những công ty mỹ phẩm đều cho ra mắt dòng sản phẩm riêng cho nam giới”. Một số hãng trong nước thành công có thể kể đến là AmorePacific và LG Household & House Care.

AmorePacific thậm chí còn cho mắt dòng sản phẩm đặc biệt dành cho người trong quân ngũ – kết hợp giữa trang điểm tự nhiên và mặt nạ sáng da. Theo công ty, 70% nam giới trong quân ngũ tại Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

“Sự thích thú đặt biệt với các dòng mỹ phẩm trong quân đội nảy sinh khi họ liên tục phải tham gia các hoạt động bên ngoài, tiếp xúc với ánh mặt trời và nhu cầu bảo vệ làn da nảy sinh”.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

Bỏ đại học và là "cừu đen" trong mắt gia đình, chàng "phượt thủ" sáng lập nên kỳ lân OYO nhờ những con gián và cánh cửa phòng cọt kẹt

Thời điểm hiện tại, OYO đã trở thành nhà điều hành khách sạn đứng thứ 2 thế giới về số lượng phòng và đang sẵn sàng để vượt qua "ông lớn" Marriott International Inc. vào đầu năm tới.

Chuyện nghề

Soi lương nhân sự cấp cao tại Việt Nam: Tưởng sếp ngành IT đứng đầu nhưng thực tế vẫn thấp hơn lãnh đạo mảng sales và marketing

IT là ngành có mức lương trung bình cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung. Tuy nhiên sự thật thì các vị trí quản lý lãnh đạo trong ngành IT chưa hẳn đã là những người sở hữu thu nhập “khủng nhất”.

Đọc thêm