Monsanto phủ nhận việc liên quan đến virus Zika và dịch teo não

16/02/2016 05:55 PM | Kinh doanh

Đại diện truyền thông của Monsanto tại Việt Nam cho rằng mình không có bất kỳ liên quan nào đến virus Zika gây teo não.

Monsanto phủ nhận việc liên quan đến virus Zika và dịch teo não

Đồng thời, hãng cũng không sản xuất hoặc kinh doanh hóa chất Pyriproxyfen. Công ty sản xuất loại hóa chất này là Sumitomo Chemical.

Sumitomo Chemical không phải là công ty con của Monsanto mà là quan hệ hợp tác với hàng trong ngành bảo vệ thực vật.

Phía đại diện Monsanto cũng phủ nhận hoạt chất Glyphosate và các sản phẩm biến đổi gen không có liên quan đến virus Zika hay dịch teo não.

Monsanto, tập đoàn nông nghiệp biến đổi gen nổi tiếng của Mỹ. Monsanto là tác giả của chất độc màu da cam Dioxin và là kẻ tình nghi của dịch bệnh bò điên của Anh - khi cung cấp những loại đậu biến đổi gien làm thức ăn cho bò.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng tạo ra sản phẩm "Kẻ hủy diệt", sản phẩm này khiến những người nông dân buộc phải mua hạt giống mới mỗi năm với nông sản biến đổi gen để cho năng suất cao nhất mà không thể sàng lọc tái sử dụng từ hạt giống cũ.

Trong trường hợp những người nông dân cố tình vi phạm điều khoản trên, nghĩa là nếu họ cố gắng trồng nông sản biến đổi gen không phải từ hạt giống mua của Monsanto, công ty sẽ kiện họ ra tòa vì vi phạm bản quyền.

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ

Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội đóng phim còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Đọc thêm