Mỗi ngày chi gần 5 tỉ đồng cho quảng cáo, Vinamilk vượt qua cả đại gia ngoại P&G

06/02/2016 10:00 AM | Kinh doanh

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk đạt gần 1.800 tỉ đồng. Con số này chỉ xếp sau Unilever Việt Nam và có thể đã vượt qua P&G Việt Nam.

Mỗi ngày chi gần 5 tỉ đồng cho quảng cáo, Vinamilk vượt qua cả đại gia ngoại P&G

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các DN trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội.

Quy tắc bất thành văn trong ngành này đó là: "sản phẩm nào lâu lâu không thấy mặt đồng nghĩa với việc đã chết", cuộc đua tranh trong lĩnh vực quảng cáo cũng khốc liệt không kém cuộc đua phát triển điểm bán, kênh phân phối,...

Chính vì vậy, số tiền 1 DN hàng tiêu dùng chi cho quảng cáo cũng phần nào thể hiện quy mô của DN đó. Và tại Việt Nam, không có DN nội nào lớn hơn Vinamilk.

Dữ liệu của Kantar Media cho thấy, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk liên tục tăng trong những năm qua, và đã gần đuổi kịp 2 đại gia ngoại lớn nhất thế giới đó là P&G và Unilever tại Việt Nam.

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk tăng vọt 82% so với năm 2014, đạt gần 1.800 tỉ đồng. Tính ra mỗi ngày, Vinamilk bỏ ra gần 5 tỉ đồng để "lên sóng". Con số này có thể đã vượt qua P&G Việt Nam (chủ các nhãn hàng bột giặt Tide, Oral-B, Rejoice, Pamper, Head&Shoulder,...). Năm 2014, chi phí cho quảng cáo của P&G giảm so với năm 2013 xuống dưới 2.000 tỉ đồng.

Năm 2015, việc gỡ bỏ trần quảng cáo khiến nhiều người lo ngại doanh nghiệp ngoại sẽ mạnh tay dốc hầu bao để "đàn áp" các DN nội, nhưng con số của Vinamilk cho thấy thị trường đã xuất hiện DN nội đủ lực và vững mạnh để cạnh tranh với khối ngoại.

Bên cạnh tiền chi cho quảng cáo, chi phí bán hàng nói chung của Vinamilk cũng đội lên rất nhiều trong năm qua.Trong năm 2015, chi phí bán hàng của Vinamilk lên đến hơn 6.200 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2014.

Riêng Unilever (chủ các nhãn hàng LifeBouy, Dove, Clear, Omo,...) chắc chắn vẫn đang giữ vị trí số 1 trong năm nay khi chỉ năm 2014, chi cho quảng cáo của công ty này đã vượt xa các DN còn lại trên thị trường, đạt trên 7.000 tỉ đồng.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm