[Map] "Kho báu" Kim khí hóa chất Hà Nội lấp lánh trong mắt nhà đầu tư

22/06/2015 05:40 PM | Kinh doanh

Kinh doanh không hiệu quả không khiến cái tên Kim khí hóa chất Hà Nội vang bóng một thời trở nên kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

[Map] "Kho báu" Kim khí hóa chất Hà Nội lấp lánh trong mắt nhà đầu tư

Hầu hết những người sống lâu năm ở Hà Nội đều biết tới cái tên Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại dịch vụ Tràng Thi. Được thành lập từ năm 1955, nơi đây từng một thời là nơi cung cấp chủ yếu hàng kim khí, điện máy, xe đạp cho người dân Hà thành với cái tên quen thuộc Kim khí hóa chất Hà Nội.

Khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa, cái tên Kim khí hóa chất dần đi vào quên lãng. Hoạt động kinh doanh của công ty không có nhiều đổi mới và cũng không thể cạnh tranh được với những DN tư nhân mọc lên xung quanh.

Tuy nhiên, dù kinh doanh không hiệu quả không khiến công ty này mất giá trong mắt các nhà đầu tư. Sáng nay, khi sở GDCK Hà Nội tiến hành phiên đấu giá bán cổ phần của công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Tràng Thi, có những nhà đầu tư cá nhân đã ra mức giá cao gấp 8 lần so với mức khởi điểm (82.000 đồng/cp)

Nguyên nhân đến từ 1 lý do duy nhất: Đất. Công ty này sở hữu quá nhiều "đất vàng" tại thành phố Hà nội.Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Tràng Thi hiện có 34.000 m2 đất kinh doanh với 42 điểm kinh doanh khắp nội và ngoại thành Hà Nội trong đó có tới 17 điểm kinh doanh tại Quận trung tâm Hoàn Kiếm.

Bản đồ dưới đây cho thấy chỉ riêng quận Hoàn Kiếm, công ty này đã sở hữu nhiều khu đất vàng như thế nào:

Những mặt bằng rất đẹp ở riêng quận Hoàn Kiếm đã đủ sức để hấp dẫn nhà đầu tư

Đại gia bán lẻ điện máy Nguyễn Kim, vốn đang thuê mặt bằng của chính TMDV Tràng Thi để làm siêu thị Nguyễn Kim Tràng Thi cũng đã đăng ký mua toàn bộ 20% cổ phần phát hành cho cổ đông chiến lược.

Vốn dự kiến sau cổ phần hóa của công ty này là 135 tỷ đồng trong đó Nhà nước giữ 51% cổ phần. Đơn vị này đã và chuẩn bị đầu tư nhiều dự án tại các khu vực đất vàng thuộc sở hữu tại Tràng Thi, Minh Khai, Xuân Thủy, Cát Linh, Đông Anh.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm