Malaysia Airlines mất 1,6 triệu USD mỗi ngày

27/08/2014 08:57 AM | Kinh doanh

Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào Malaysia Airlines thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.

Malaysia Airlines mất 1,6 triệu USD mỗi ngày
Hãng Malaysia Airlines đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sau hai thảm kịch hàng không tồi tệ nhất của năm. Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào hãng hàng không này, thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.

Trong tháng Ba, chuyến bay số hiệu 370, dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Cho tới giờ, đây vẫn còn là một bí ẩn.

Sau đó, bi kịch lại tái diễn khi chuyến bay MH17 (diễn ra ngày 17/7) của hãng bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hoành đoàn đều đã thiệt mạng.

Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Malaysia Airlines khi thảm kịch này xảy ra, bởi nhiều hãng vận tải lớn khác cũng thường xuyên tổ chức các chuyến bay qua những vùng có xung đột. Nhưng đối với người dân trên toàn thế giới, sự mất mát về người và của đã không may gắn chặt với tên tuổi của hãng hàng không này.

Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã hoạt động đặc biệt tích cực trong khoảng 5 năm trước khi hai thảm kịch xảy ra. Hiện giờ, hãng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bất chấp những thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng.

“Hãng hàng không Đông Nam Á này phải tiêu tốn tới gần 2,16 triệu USD tiền mặt dự trữ trong một ngày,” Oliver McGee, giáo sư đại học Howard cho biết. “Việc hoạt động của hãng đang mất đi khoảng 1,6 triệu USD một ngày.”

Theo trang tin news.com.au của Australia, hãng Malaysia Airlines đã phải tăng gấp đôi khoản hoa hồng dành cho các đại lý du lịch tại Australia, từ 6% lên tới 11%, để các đại lý này đặt vé của hãng. Hãng cũng đưa ra những chương trình giảm giá rất mạnh so với những hãng hàng không khác. Một vé máy bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của Malaysia Airlines chỉ có giá 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của các hãng hàng không khác có giá lên tới 500 USD một vé.

Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giữ chân các hành khách.

Đầu tháng này, công ty đầu tư công Khazanah Nasional của Malaysia đã công bố về một kế hoạch đại tu toàn bộ hãng hàng không Malaysia Airlines, và thông báo rằng sẽ mua lại 31% cổ phần của hãng mà công ty này chưa sở hữu.

Chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng, song việc đổi tên hãng, thay đổi thương hiệu và tái cơ cấu nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cải tổ Malaysia Airlines, thì hãng này vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của hai chuyến bay thảm họa MH370 và MH17.

Hãng Malaysia Airlines vẫn chưa có bình luận gì về tình trạng máy bay không có hành khách.

>> Máy bay của Malaysia Airlines LẠI gặp sự cố trên trời

Theo My Nguyễn

anhnt

Vietnamplus

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm