Licious - Startup của hai nhân viên tài chính và bảo hiểm Ấn Độ bỏ việc đi bán thịt

14/10/2015 03:19 PM | Kinh doanh

Abhay Hanjura - người sáng lập và là CEO của Licious nói anh đặt mục tiêu trở thành cửa hàng một cửa cho tất cả các món ăn chế biến từ thịt – từ thịt gà tươi ngon, sườn cừu căng mọng cho đến cá biển tươi cho hơn 1,2 tỉ người dân Ấn Độ. .

Licious - Startup của hai nhân viên tài chính và bảo hiểm Ấn Độ bỏ việc đi bán thịt
CEO Licious

Nhân viên tài chính và bảo hiểm đi bán thịt

Trong khi Thủ tướng Narendra Modi đang đi khắp nơi, bao gồm cả Mỹ, để tuyên truyền mạnh mẽ về một "Ấn Độ thời đại kỹ thuật số". Nỗ lực của chính quyền các bang hạn chế việc kinh doanh và tiêu thụ thịt bò cùng việc một người đàn ông tàng trữ thịt bò bị xử treo cổ ở một làng quê bang Uttar Pradesh đã khiến cho hình ảnh của Ấn Độ xấu đi dữ dội.

Điều này đã tạo cảm hứng để hai doanh nhân trẻ thiết lập một cửa hàng thịt trực tuyến ở Bangalore. Licious được thành lập vào tháng 6/2015 bởi Abhay Hanjura - một chuyên gia ngành bảo hiểm, và Vivek Gupta - nhân viên kiểm soát tài chính tại Quỹ đầu tư Helion.

Cả Abhay Hanjura và Vivek Gupta chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ cùng nhau lập nên một công ty bán thịt tươi dù cả hai đều có tâm hồn ăn uống và gắn bó với nhau bởi thực phẩm có chất lượng. Tuy nhiên họ đã nhìn thấy cơ hội để trở thành thương hiệu đẳng cấp thế giới tập trung vào vệ sinh và chất lượng.

“Đây là một thị trường rất hỗn độn và cần có giải pháp cho việc mua thịt truyền thống, vốn đang thiếu lựa chọn hơn bất cứ thị trường nào khác. Mục đích chính của chúng tôi là lấp đầy khoảng trống trong một thị trường lớn mà đến nay vẫn chưa được giải quyết và tạo ra một cuộc cách mạng để sắp xếp lại thị trường lớn nhưng hỗn độn này", Abhay Hanjura chia sẻ.

Từ trang trại đến bàn ăn

Licious, như cái tên của nó, sẽ giải quyết vấn đề lâu năm của việc tìm kiếm "thịt tươi, an toàn, ngon lành, và đáng tin cậy ở Ấn Độ". Licious muốn định nghĩa lại và nâng cao trải nghiệm mua sắm thịt bằng cách đưa tất cả công đoạn từ thu mua, chế biến cho đến vận chuyển vào cùng một nơi.

"Chúng tôi chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là cung cấp sản phẩm thịt tốt nhất, từ trang trại đến bàn ăn để khiến khách hàng hạnh phúc", Abhay Hanjura cho biết.

Vị CEO trẻ tuổi giải thích: "Những người yêu thịt có rất nhiều yêu cầu cần được thỏa mãn, bao gồm việc chọn phần thịt nào để cắt và cả sự thuận tiện của việc mua được một lúc tất cả các loại thịt như hải sản và thịt nguội.

Người tiêu dùng cũng tìm kiếm những miếng thịt tươi không mầm bệnh, không côn trùng và không ô nhiễm chứ không phải những miếng thịt đông lạnh. Licious cung cấp tất cả điều này với cam kết giao hàng ngay lập tức, thanh toán đa dạng và đổi trả hàng đơn giản”.

Họ đã tìm hiểu khoảng 100 người dân ở Bangalore và Gurgaon và nhận ra rằng hầu hết những người được hỏi cảm thấy rằng có khoảng cách giữa vệ sinh, chất lượng và độ tươi sống trong thị trường thịt. Điều này có nghĩa là họ có thể viết nên cả một câu chuyện mới bằng phương pháp quản lý dây chuyền lạnh thông minh.

Với một cơ sở duy nhất hiện nay ở Bangalore, công ty đang cung cấp thịt gia cầm tươi, thịt cừu và một loạt hải sản khá đầy đủ. Licuous tuyên bố họ sẽ có đầy đủ chủng loại thịt sống tươi ngon cho những người sành ăn yêu thịt. Họ đang có kế hoạch thêm chủng loại mới như thịt hữu cơ trong vài tháng tới.

Licious sở hữu và điều hành một nhà máy chế biến thịt tự động hoàn toàn ở Hennur, Bangalore với các trung tâm phân phối tại các tỉnh nhỏ như Marathahalli và Kammanhalli - bao phủ một phạm vi giao hàng tám cây số. Công ty có kế hoạch mở sáu đến 8 trung tâm nữa để bao phủ phần còn lại của thành phố khi công ty lớn mạnh.

Các sản phẩm thịt ra đời sau khi kiểm tra chất lượng nội bộ nghiêm ngặt có thể được đặt hàng qua điện thoại, trang web hay ứng dụng Android.

Hiện nay, Licious tự giao hàng trong thành phố bằng container lạnh, niêm chân không và an toàn trong thời gian giao hàng tối đa 90 phút. Hanjura cho biết họ sẽ thuê ngoài những công ty logistics khác khi bắt đầu đạt được quy mô.

Công ty cũng có một đội ngũ chuyên tìm nguồn cung ứng tại chỗ, được quản lý bởi những nhân sự đã làm việc tại các doanh nghiệp thịt quy mô lớn và có kinh nghiệm tìm nguồn cung ứng với độ phức tạp rất cao trong quá khứ.

Anh nói, "Chúng tôi có một tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt dành cho nhà cung cấp và đội ngũ tìm nguồn cung ứng có một chiến lược rõ ràng để phát triển nhà cung cấp. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ thứ gì không đạt tiêu chuẩn đi vào cơ sở sản xuất hiện đại của chúng tôi".

Ngoài ra, có một nhóm giám sát chất lượng nội bộ trông coi toàn bộ quy trình và điều chỉnh để đảm bảo rằng quy trình được thực thi chuẩn xác. Anh nói thêm, "Đây là điều khó khăn nhất cho đến nay vì bạn phải hiểu rằng thị trường này rất hỗn độn”.

Trong ba năm tới, Licious muốn mở rộng hoạt động ra 11 thành phố, với điểm dừng chân kế tiếp là Delhi.

Củng cố sức mạnh

Gần đây, công ty đã gọi được một khoản vồn đầu tư thiên thần không công bố giá trị từ một nhóm các nhà đầu tư có uy tín như TV Mohandas Pai (trước đây là CFO của Infosys), Kanwaljit Singh (trước đây là đại diện Quỹ đầu tư mạo hiểm Helion), và Varun Thappar.

"Chúng tôi dự định sử dụng nguồn vốn để mở rộng khắp Bangalore trong hai đến ba tháng kế tiếp song song với việc xây dựng thêm các trung tâm phân phối.Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ đầu tư vào marketing, chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng và cải tiến công nghệ."

Hanjura nói rằng công ty của anh đang tiến vào thị trường để gọi vốn vòng đầu tiên trong vài tháng tới.

Minh Hương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm