Lần thứ hai vướng phải con ruồi, Tân Hiệp Phát đã có câu trả lời "khôn ngoan" hơn hẳn

22/01/2016 09:59 AM | Kinh doanh

“Con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý…”, đại diện Tân Hiệp Phát cho biết.

Ngày 21/1/2016, một thông tin không mấy vui vẻ với Tân Hiệp Phát lại được phát tán ra: Lại có một con ruồi xuất hiện trong chai của Number 1 của hãng.

Anh Trần Văn Hùng ở xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, ngày 31/12/2015, anh có mua 1 chai Number 1 tại một tiệm tạp hóa xã để giải khát. Khi chuẩn bị mở nắp chai nước, anh thấy một vật thể lạ ở dưới đáy chai.

Bên trong chai nước có hai vật thể có chiều dài khoảng 1cm, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu…

Chai nước có thể tích 350ml, sản xuất ngày 9/10/2015, hạn sử dụng 9/10/2016. Chai nước này không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui.

Sau đó, anh Hùng báo sự việc với chủ tiệm tạp hóa và liên hệ với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước để phản ánh chai nước Number One của công ty này có vật thể lạ.

Ngày 13/1, đại diện Tân Hiệp Phát có đến làm việc với anh Hùng và yêu cầu đền bù bằng sản phẩm, đồng thời xin lấy lại chai nước có ruồi để phân tích nguyên nhân. Anh Hùng không chấp nhận.

Tới ngày 21/1/2016, sự việc bất ngờ vỡ lở ra và được truyền thông đăng tải.

Lần này, Tân Hiệp Phát đã trả lời rất đúng bài. Công ty phản ứng nhanh trong vòng chưa tới 24h sau khi sự kiện bùng phát. Và câu trả lời của Tân Hiệp Phát lần này, cũng có lý hơn hẳn:

“Tính tới thời điểm hiện tại, chai nước đã sản xuất được 3 tháng. Con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý…”, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại, tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết.

Vị đại diện Tân Hiệp Phát cho biết thêm: “Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết sẽ đảm bảo lợi ích hợp của người tiêu dùng ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình về sản phẩm trong mọi trường hợp".

Câu trả lời của Tân Hiệp Phát rất ... quen. Nếu bạn đã từng nghe tới câu chuyện "con chuột trong chai Mountain Dew", bạn sẽ thấy cách xử lý của Tân Hiệp Phát lần này rất giống với những gì Pepsi đã làm.

Đây có thể coi là một bước tiến đáng kể trong cách xử lý khủng hoảng của Tân Hiệp Phát. Thay vì đổ lỗi, chối bỏ trách nhiệm như trước, hãng này cuối cũng cũng đưa ra được một lời giải thích hợp lý.

Mặc dù vậy, Tân Hiệp Phát chắc chắn còn nhiều việc phải làm với "con ruồi thứ hai" này. Đây có thể mới chỉ là khởi đầu của cơn bão và mọi việc có thể diễn biến xấu đi trong những ngày tới.

Trong khi dư âm vụ án xử anh Võ Văn Minh vẫn còn đó, hình ảnh của thương hiệu chưa được cải thiện bao nhiêu thì "con ruồi" mới này lại tiếp tục khiến liên tưởng về Tân Hiệp Phát ngày càng xấu đi trong mắt người tiêu dùng.

Trang Lam

Cùng chuyên mục
XEM