Lại thêm một thương hiệu Nhật Bản sắp rơi vào tay Trung Quốc

16/03/2016 10:37 AM | Kinh doanh

Toshiba chuẩn bị bán mảng sản xuất tủ lạnh, máy giặt cho Midea.

Lại thêm một thương hiệu Nhật Bản sắp rơi vào tay Trung Quốc

Truyền thông Nhật Bản đưa tin vào ngày hôm qua cho biết tập đoàn Toshiba đã gần đạt được thỏa thuận bán mảng kinh doanh Toshiba Lifestyle Products & Services với giá 10 tỷ yen (hơn 88 triệu USD) cho tập đoàn điện tử Trung Quốc Midea.

Thỏa thuận được thực hiện thông qua cách thức bán một lượng lớn cổ phần cho phía công ty Trung Quốc.

Mảng kinh doanh Toshiba Lifestyle Products & Services của Toshiba sản xuất đồ điện tử gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng…

Được biết, thương vụ này đang ở giai đoạn cuối cùng và rất có thể sẽ hoàn tất ngay trong tuần này. Điều kiện đi kèm của thỏa thuận là phía Trung Quốc phải giữ nguyên thương hiệu, nhân viên và các trung tâm sản xuất của Toshiba.

Trước Media, Toshiba đã tiến hành đàm phán với một người mua tiềm năng tới từ Thổ Nhĩ Kỳ tuy nhiên sau đó Midea đã đưa ra mức giá hấp dẫn hơn.

Thông qua thương vụ này, Midea có thể mở rộng sự hiện diện tại thị trường Nhật Bản và Đông Nam Á khi vừa cung cấp những sản phẩm dưới tên thương hiệu Midea và cả Toshiba. Ngoài ra họ cũng tận dụng được mạng lưới bán hàng hiện tại của Toshiba ở thị trường Nhật Bản.

Nếu thỏa thuận này hoàn tất, ngành sản xuất đồ điện tử của Nhật Bản lại chứng kiến thêm một thương vụ mua bán với công ty Trung Quốc mà mở đầu là việc thương hiệu Sanyo Electric – một chi nhánh của Panasonic được mua lại bởi Haier Group.

Do chịu ảnh hưởng từ bê bối gian lận tài chính, Toshiba hiện phải nỗ lực tái cấu trúc lại toàn bộ công ty. Ngoài mảng điện tử gia dụng, công ty này cũng đang thỏa thuận việc bán mảng kinh doanh thiết bị y tế cho Canon.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm