Kinh Đô và Saigon Ve Wong bắt tay xây nhà máy 30 triệu USD tại Bắc Ninh

12/05/2015 10:55 AM | Kinh doanh

Tỷ lệ sở hữu của các bên được thống nhất ở mức KDC: 49% và Saigon Ve Wong: 51%.

Sáng nay, 12/05/2015, Công ty Cổ phần Kinh Đô (MCK: KDC) và Công ty TNHH Saigon Ve Wong đã chính thức ký kết hợp tác liên doanh.

Liên doanh được thực hiện trên cơ sở tích hợp và phát huy thế mạnh của mỗi bên. Thông qua liên doanh này, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN VSIP Bắc Ninh. Đây là bước tiến tiếp theo của cả hai bên trong ngành mì ăn liền.

Tỷ lệ sở hữu của các bên được thống nhất ở mức KDC: 49% và Saigon Ve Wong: 51%.

Nhà máy sản xuất được đặt Khu Công Nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) Bắc Ninh, với diện tích 2,5 ha và chi phí đầu tư ban đầu là 30 triệu USD (tương đương hơn 600 tỷ VND). Công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng/năm. Dự kiến đến năm 2017 sẽ nâng lên 12 triệu thùng/năm.

Dự kiến, kế hoạch phát triển sản phẩm từ nhà máy này sẽ theo 4 giai đoạn: Giai đoạn 1: mì ăn liền, gia vị; Giai đoạn 2: cháo, nui, phở; Giai đoạn 3: thực phẩm ăn liền tiện dụng; Giai đoạn 4: nước chấm.

Theo thỏa thuận, Kinh Đô sẽ chịu trách nhiệm phân phối và quảng bá sản phẩm. Saigon Ve Wong chịu trách nhiệm sản xuất, kỹ thuật, điều hành, quản lý và nghiên cứu sản phẩm được sản xuất từ nhà máy này. 

Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, KDC và Saigon Ve Wong dự kiến sẽ cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất trong tương lai.

Năm 2014 là năm đáng nhớ của Kinh Đô khi bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Mondelez International và cùng lúc hợp tác với Vewong, Vocarimex mở rộng ngành hàng sang các lĩnh vực mới là mì gói và dầu ăn.

Cuối năm 2014, Kinh Đô đã tung ra sản phẩm đầu tiên đánh dấu việc gia nhập ngành hàng mì ăn liền - nhãn hiệu Mì Đại Gia Đình, được định vị ở tầm phổ thông với mức giá 3.500đ/gói, sử dụng thương hiệu Kido (đơn vị con của Kinh Đô sở hữu hai thương hiệu kem Merino và Celano).

Tại thị trường nội địa, Kinh Đô đã xây dựng được mạng lưới phân phối gồm 300 nhà phân phối thực phẩm và kênh phân phối lạnh, với 200.000 điểm bán lẻ. Trong thời gian tới, Kinh Đô cho biết sẽ tiếp tục ra mắt người tiêu dùng các sản phẩm dầu ăn, gia vị, nước chấm.

>> Kinh Đô hậu M&A

Kiều Anh

Kỳ Anh

Cùng chuyên mục
XEM