Không mở một cửa hàng trực tuyến, bạn đã bỏ qua 41% khách hàng tiềm năng

29/09/2014 16:13 PM | Kinh doanh

"Mua sắm trực tuyến hấp dẫn tất cả các nhóm tuổi - đặc biệt là giới trẻ"

Sở hữu một cửa hàng thông thường không còn đủ sức cạnh tranh trong thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt. Chỉ tính riêng năm ngoái, theo công ty thống kê hàng đầu Statista, 41,3 % người dùng Internet toàn cầu có mua sản phẩm trực tuyến. Hãy nghĩ xem, bỏ qua thương mại điện tử, bạn có thể bỏ lỡ 41,3% lượng khách hàng tiềm năng.

Kể từ khi ra đời, Internet đã tác động không nhỏ đến nền văn hóa và thay đổi đáng kể cách người tiêu dùng mua sắm. DN vì thế cũng phải thay đổi theo.

"61% người tiêu dùng dành nhiều thời gian nghiên cứu sản phẩm trước khi mua hàng trực tuyến" – theo Nielsen.

Việc săn được hàng tốt luôn là bài toán với người tiêu dùng thông minh. Trước đây, người mua thường ghé vào một vài cửa hàng khác nhau để có lựa chọn tốt nhất. Giờ đây, họ không chỉ chuyển sang dùng Internet để xem các trang web bán lẻ, mà còn có các ứng dụng và các trang web so sánh sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm thời gian đi lại và gần như phát huy hiệu quả ngay tức thời.

Người tiêu dùng mong muốn được xem xét những sản phẩm tương tự, kiểm tra thông số hàng hóa, và đọc các nhận xét về sản phẩm. Một trang web thương mại điện tử được coi là cung cấp đầy đủ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu này cần có danh mục sản phẩm, cũng như chức năng so sánh, giao dịch, và dịch vụ bổ sung.

"Hơn hai phần ba (71%) người tiêu dùng thích đọc những đánh giá trực tuyến" – theo Nielsen

Khi nói đến việc mua sắm, bất kể nhiều hay ít, người mua dựa vào những người tiêu dùng khác trước khi đưa ra quyết định. Sử dụng xếp hạng sao hoặc phản hồi mở công khai có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Tuy nhiên, quan trọng là đừng quên đánh giá trực tuyến có thể mang lại những ảnh hưởng khác đối với kinh doanh của bạn, không chỉ là doanh thu. Những công cụ tìm kiếm phổ biến như Google thích những nội dung khởi thủy và nội dung mới, do đó các trang web có đặc tính này thường được xếp hạng cao trên các trang kết quả. Yêu cầu những đánh giá sản phẩm của khách hàng có thể giúp tạo bản sao mới mà không cần nhiều nỗ lực của chủ doanh nghiệp.

"Mua sắm trực tuyến hấp dẫn tất cả các nhóm tuổi - đặc biệt là giới trẻ" – theo Nielsen

Khi xem xét ý định mua hàng của khách hàng, tỷ lệ người chọn giao dịch trực tuyến khác nhau tùy theo loại sản phẩm. Tuy nhiên, vì lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, thế hệ trẻ (21-34 tuổi) có nhiều khả năng thực hiện mua hàng trực tuyến với 53%, theo số liệu của Nielsen. Cho dù họ mua vé sự kiện, hàng điện tử, vé máy bay, hay hàng tạp hóa… nhóm tuổi này dựa vào sự tiện lợi của trang Web để mua sắm.

Những số liệu thống kê chứng minh tầm quan trọng của kênh bán hàng trực tuyến đối với bất kỳ một chủ kinh doanh nào. Với số lượng ngày càng tăng, bạn không thể lép vế đối thủ cạnh tranh trong việc tận dụng lợi thế của trang web.

Nghe thì nó có vẻ như là một chiến lược đáng sợ đối với một số chủ doanh nghiệp không hiểu biết về mặt kỹ thuật hay ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, sẽ có những giải pháp có thể giúp quá trình trở nên nhanh chóng và đơn giản. Hãy xem xét một nền tảng DIY (tự mình làm lấy) với cách bố trí dàn trang, danh mục sản phẩm và giải pháp tiếp thị cụ thể để tạo ra một trang web đơn giản và định vị trực tuyến.

>> Những tuyệt chiêu doanh nghiệp áp dụng trong khuyến mãi bán lẻ

Phương Vy

Phương Vy

Cùng chuyên mục
XEM