Khởi nghiệp: Thách thức và cơ hội

30/07/2015 05:30 PM | Kinh doanh

Cuộc thi "Ý tưởng trăm triệu" do nhãn hàng X-Men For Boss tổ chức với quy mô rộng khắp đã thu hút hàng ngàn bài dự thi trên cả nước.

Khởi nghiệp: Thách thức và cơ hội

Đối với những người khởi nghiệp kinh doanh, đây chính là cơ hội nhưng cũng là thách thức để bước vào thị trường ý tưởng sáng tạo đầy tiềm năng của một xã hội đang từng ngày phát triển.

Khơi nguồn sức sáng tạo

Xã hội phát triển ngày càng nhanh khiến những ý tưởng của ngày hôm nay có thể "lỗi thời" so với ngày mai và sẽ là một bước lùi xa so với tương lai. Vì thế, một cuộc thi thiết thực như “Ý tưởng trăm triệu” đã trở thành nền tảng để những nhà kinh doanh tìm ra con đường của mình và tự tin dấn bước trong thời điểm hiện tại.

Trong 2 tháng phát động, chương trình đã tạo được “cơn sóng ý tưởng” và thu hút tới 1.103 ý tưởng dự thi vòng 1. Từ hàng ngàn bài dự thi, các ban giám khảo – những người cầm cân nảy mực khó tính nhất, phải khó khăn khi lựa chọn những ý tưởng đi tiếp vào vòng trong.

Điều đó một lần nữa cho thấy, những nhà kinh doanh ngày nay luôn biết nắm chắc cơ hội, tạo ra thách thức và cuộc thi “Ý tưởng trăm triệu” do nhãn hàng X-men For Boss tài trợ là nơi để họ có thể hướng tới và tạo dựng sự nghiệp. Đã có nhiều ý kiến về cuộc thi để những người khởi nghiệp gây dựng hoài bão, ước mơ.

Con đường khởi nghiệp bắt đầu cùng X-Men For Boss
Và có những ý kiến thẳng thắn

Ông Ashish Joshi – Tổng giám đốc Marico ICP Châu Á Thái Bình Dương – đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi mong muốn, từ cuộc thi ý tưởng của nhãn hàng X-Men For Boss, bước đầu khởi nghiệp của các nhà kinh doanh sẽ có nhiều thuận lợi và tự tin hơn với sức sáng tạo của mình”.

Tiềm năng đầu tư và phát triển

Là một trong những cuộc thi khơi nguồn kinh doanh có quy mô lớn từ trước đến nay, “Ý tưởng trăm triệu” thu hút không chỉ những người đam mê khởi nghiệp mà còn là người có sức sáng tạo không ngừng nghỉ đối với sự phát triển của đất nước.

Điều này một lần nữa cho thấy, đầu tư vào con người luôn là mảng đầu tư khôn ngoan và tiết kiệm nhất. Từ đó, nhãn hàng X-men For Boss đã khẳng định là đơn vị dẫn đầu đưa yếu tố con người trở thành tiềm năng cần được khai thác, phát triển và hoàn thiện.

Đây là cơ hội cũng như thách thức cho mỗi thí sinh tham dự. Bởi khi có được ý tưởng là một việc nhưng thực hiện nó lại là cả một vấn đề, chưa kể phải lường trước được những biến chuyển trên thị trường. Làm sao để nắm bắt tốt nhất cơ hội này để tỏa sáng và thành công, tất cả nằm trong tay Ý tưởng thắng giải.

Giống như một ý kiến của người tham gia từng chia sẻ rằng: “Hãy xem như đây là một sân chơi để những người cùng chung lý tưởng gặp nhau và kết bạn. Cùng bắt tay nhau để chúng ta cùng nhau phát triển”. Và chắc chắc đây cũng là mong muốn của nhãn hàng X-men For Boss cho những hoạt động kết nối người khởi nghiệp Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng:

- Giải chung cuộc: "Ý tưởng kinh doanh xuất sắc nhất" trị giá 100 triệu

- 2 Ý tưởng vào chung kết: “Ý tưởng kinh doanh tiềm năng” trị giá 10tr/giải

- 100 ý tưởng vào vòng 2: bộ sản phẩm X-Men For Boss cao cấp từ nhà tài trợ

Nhãn hàng X-Men For Boss:

X-Men For Boss là nhãn hàng chăm sóc cá nhân cao cấp dành cho nam giới với 2 dòng sản phẩm mang 2 mùi hương độc đáo và sang trọng. Bộ sản phẩm bao gồm: Dầu gội, Sữa tắm, Gel vuốt tóc, Lăn và Xịt khử mùi, Nước hoa - được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu và nhà tạo hương nổi tiếng người Pháp nhằm mang lại cho nam giới vẻ lịch lãm sang trọng và khẳng định phong cách tinh tế, lôi cuốn của người đàn ông thành đạt.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm