IBM và Apple hợp tác phát triển ứng dụng cho doanh nghiệp Y Tế, Hàng Không và nhiều lĩnh vực khác

25/10/2015 10:47 AM | Kinh doanh

Đối với IBM, lợi ích khi làm việc với Apple là giúp họ tiếp cận với khả năng tạo nên thiết kế hoàn hảo của Apple, điều mà công ty thiếu.Trong khi đó, về phía Apple trong thỏa thuận này, họ sẽ có khả năng bán iPhone và iPad nhiều hơn cho các doanh nghiệp.

Mối quan hệ đối tác giữa Apple và IBM tiến thêm một bước lớn khi hai bên cùng phối hợp với nhau nhằm mở rộng hơn nữa số lượng các ứng dụng thân thiện với doanh nghiệp chạy trên các thiết bị iOS, bao gồm cả iPhone và iPad, nâng tổng số ứng dụng thuộc dự án MobileFirst (các ứng dụng có đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp) lên 22.

Các ứng dụng mới tập trung vào các ngành y tế và các sản phẩm công nghiệp, tiếp nối theo các ứng dụng trước đó dành cho lĩnh vực ngân hàng và tài chính, du lịch và giao thông vận tải, năng lượng và các tiện ích, thực thi pháp luật, bán lẻ, bảo hiểm, và nhiều hơn nữa.

Trong 8 ứng dụng mới, những ứng dụng chăm sóc sức khỏe có lẽ là một trong số những ứng dụng thú vị nhất. Ví dụ, ứng dụng Hospital RN cho iPhone, giúp giảm chi phí hoạt động của bệnh viện thông qua việc quản lý kết nối thông tin giữa bệnh nhân với hệ thống của bệnh viện, ứng dụng cho phép người sử dụng quản lý thông tin bệnh nhân, bao gồm cả chất thải, ngay từ iPhone.

Hospital RN hoạt động nhờ công nghệ iBeacon của Apple để xác định phòng bệnh nhân, sau đó hiển thị các dữ liệu có liên quan với bệnh nhân.

Đồng thời, các ứng dụng khác sẽ tập trung vào việc tổ chức và ưu tiên phân công nhiệm vụ, bao gồm những ứng dụng Điều hành Bệnh viện (Hospital Lead) cho iPad và các ứng dụng Công nghệ Bệnh viện (Hospital Tech) cho iPhone. Ứng dụng thứ tư là Home RN cho iPhone, nhằm hỗ trợ các y tá làm việc bên ngoài thuộc bộ phận các dịch vụ chăm sóc tại nhà do bệnh viện cung cấp.

Nằm trong dòng sản phẩm mới là ứng dụng Rapid Handover cho iPad (ngành của các sản phẩm công nghiệp), cho phép quản đốc chia sẻ thông tin với những người trong cùng ca làm và cả ca liên quan để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất và bảo trì thiết bị.

Ngoài ra, Apple và IBM còn tung ra những ứng dụng mới cho ngành bán lẻ (ứng dụng Cam kết Đặt hàng - Order Commit cho iPad) và các ngành bảo hiểm (Kiểm tra Rủi ro – Risk Inspect), cho phép sử dụng máy ảnh trên iPad để giúp kiểm tra tài liệu.

 

Ngành cuối cùng trong danh sách là ngành Hàng Không. Các ứng dụng mới, được gọi là ứng dụng Bán hàng bổ trợ cho iPhone, giúp cải thiện khả năng cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không khi hành khách đang trên chuyến bay. Tiếp viên hàng không sẽ có thể bán gói nâng cấp chỗ ngồi ngay trên máy bay và khách có thể mua hàng kể cả những mặt hàng miễn thuế, bằng iPhone của họ.

Mối quan hệ đối tác giữa Apple và IBM được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, tập trung vào việc cùng mở rộng lĩnh vực kinh doanh của nhau bằng cách kết hợp giữa kinh nghiệm thiết kế trải nghiệm người dùng của Apple với mảng ứng dụng và thiết bị dành cho doanh nghiệp vốn là thế mạnh của IBM, nhưng khoảng thời gian gần đây thường xuyên gặp phàn nàn vì quá lạc hậu, chậm chạp.

Sự thay đổi này được gọi là "Xu hướng tiêu dùng của Công nghệ thông tin", vốn đã lan rộng ra nhiều lĩnh vực trong những năm qua, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi IBM hiện đang tham gia vào xu hướng này.

Trong những năm sắp tới, IBM có kế hoạch tung ra một số ứng dụng mới trên hầu hết các lĩnh vực. Vai trò của Apple rất quan trọng đối với IBM vì điều đó có nghĩa họ có thể tạo ra các ứng dụng kết nối với các hệ thống hỗ trợ kinh doanh - các ứng dụng chỉ là bước khởi đầu.

Mảng kinh doanh chính của IBM là giúp đỡ những công ty thực hiện những liên kết. Đối với IBM, lợi ích khi làm việc với Apple là giúp họ tiếp cận với khả năng tạo nên thiết kế hoàn hảo của Apple, điều mà công ty họ thiếu.Trong khi đó, về phía Apple trong thỏa thuận này, họ sẽ có khả năng bán iPhone và iPad nhiều hơn cho các doanh nghiệp.

Thanh Vân

Cùng chuyên mục
XEM