Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015

21/07/2015 04:59 PM | Kinh doanh

Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015

Ngày 20/7, Huawei đã công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trong nửa đầu năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đạt doanh thu bán hàng 175,9 tỉ CNY (tương đương 28,33 tỉ USD), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, biên lợi nhuận hoạt động (operating margin) của công ty là 18%. Trong đó, các kết quả tài chính chưa được kiểm toán, tỉ giá 1 USD = 6,2076 CNY.

Đối với mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business), bà Meng cho biết các sản phẩm chất lượng cao của Huawei mang đến một trải nghiệm cao cấp đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình; công ty đã thiết lập và củng cố hình ảnh thương hiệu của mình trong các thị trường tầm trung và cao cấp.

“Trong nửa đầu năm 2015, Huawei đã đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững trong tất cả 3 mảng kinh doanh của mình”, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Meng Wanzhou phát biểu.

“Đối với mảng khách hàng doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của chúng tôi đặt nền tảng cho việc xây dựng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và được đông đảo khách hàng ghi nhận và chúng tôi bắt đầu khẳng định được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhờ vào việc ứng dụng rộng rãi các sản phẩm và giải pháp tiên phong của chúng tôi về điện toán đám mây, lưu trữ, mạng linh hoạt và các sản phẩm khác trong các thị trường lĩnh vực tài chính, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong và ngoài Trung Quốc, sự tăng trưởng của chúng tôi trong mảng khách hàng doanh nghiệp (enterprise business) bắt đầu tăng trong nửa đầu năm nay”.

Trong mảng giải pháp viễn thông (carrier business), theo bà Meng, Huawei tiếp tục khẳng định các lợi thế dẫn đầu của mình và tăng cường đầu tư cho tương lai. Công ty hướng đến sự phát triển của các công nghệ mạng thế hệ kế tiếp như điện toán đám mây và điều khiển bằng phần mềm (software-define) và định hướng sự chuyển đổi của kiến trúc mạng và các mô hình hoạt động với chiến lược "SoftCOM" tập trung vào công nghệ điều khiển bằng phần mềm. Đầu tư tiếp tục được đổ vào việc xây dựng mạng 4G tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng lưu lượng dữ liệu toàn cầu đã thúc đẩy đầu tư mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời sự chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp ICT", bà Meng chia sẻ. "Những yếu tố này đã giúp chúng tôi duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh giải pháp viễn thông".

Theo Nguyên Trang

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm