Hậu AEC và TPP: Phát triển con người – Tối ưu hoá lợi thế cạnh tranh

14/01/2016 01:30 PM | Kinh doanh

Việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN có hiệu lực vào 2015 và ký kết Hiệp định TPP là hai dấu mốc quan trọng đánh dấu quá trình Việt Nam vươn ra biển lớn, đem đến cho doanh nghiệp Việt nhiều cơ hội kinh doanh.

Hậu AEC và TPP: Phát triển con người – Tối ưu hoá lợi thế cạnh tranh

Bên cạnh đó, việc hội nhập toàn diện cũng đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp Việt trong việc phát triển bền vững và phát huy lợi thế cạnh tranh. Để đặt chân ra thế giới, doanh nghiệp cần xây dựng nội bộ vững mạnh bằng việc tối ưu hoá các nguồn lực, trong đó phát triển con người là một mắt xích quan trọng.

Tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển con người giúp tạo ra nguồn nhân sự cao cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng đảm đương từng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức. Từng nhân sự được chăm lo, đào tạo vừa có cơ hội hoàn thiện năng lực bản thân vừa đóng góp ngược lại vào quá trình vận hành của doanh nghiệp. Đây được xem là một khoản đầu tư có lợi cho cả đôi bên.

Trong bối cảnh mới, yêu cầu của doanh nghiệp với nhân sự cũng dần thay đổi theo hướng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Họ là những người không chỉ có nền tảng vững chắc về quản trị, có khả năng tư vấn và hoạch định chiến lược trung và dài hạn, mà còn có khả năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh quốc tế hoá, am hiểu thấu đáo và sâu sắc tâm lý của tổ chức, tâm lý con người, giao tiếp tốt, biết các kỹ năng và công cụ chăm lo cho sức khoẻ tổ chức.

Là một trong những chương trình đào tạo MBA tiên phong trên thế giới và duy nhất tại Việt Nam về Tư vấn Quản lý, Executive MBA-MCI là sự hợp tác giữa Đại học Bách Khoa và Đại Học Khoa Học Ứng Dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (University of Applied Sciences and Arts Northwestern Switzerland).

Chương trình được kiểm định chất lượng bởi FIBAA (Tổ chức Kiểm định chất lượng đào tạo quản trị kinh doanh danh tiếng của châu Âu) và ISO 9001:2008. Năm 2015, chương trình được cấp chứng nhận tái kiểm định chất lượng giai đoạn 2015 – 2022. Bằng do ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ cấp, được công nhận trên toàn châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới.

Hoạt động ngoại khóa (Café Tư vấn, Tham quan doah nghiệp, Diễn đàn Tư vấn quản trị, Teambuilding,…) là một trong những điểm nhấn của chương trình. Trong ảnh: Học viên EMBA-MCI và GS. TS. Guy Ochsenbein trong hoạt động Café Tư vấn

Trong 24 tháng, học viên sẽ hoàn thành chương trình học gồm 10 Modules tương đương 60 ECTS (hệ thống chuyển đổi tín chỉ châu Âu) và một luận văn thạc sĩ. Học viên có thể lựa chọn làm luận văn tại Việt Nam hoặc Thụy Sỹ.

Chương trình đào tạo gồm 4 mảng kiến thức và kỹ năng: 1- Kiến thức Tư vấn Quản trị: tư vấn chiến lược, xây dựng thương hiệu, Marketing, Tái cấu trúc tổ chức; 2- Kỹ năng quản trị dự án: Tổ chức và quản lý dự án, Quản trị Tri thức, 3- Các năng lực lõi trong Tư vấn: Giao tiếp, Thuyết trình, Lãnh đạo, Tâm lý tổ chức, Giải quyết vấn đề; 4- Vận dụng kiến thức và kỹ năng để làm việc trong từng bối cảnh cụ thể.

Trong số những cựu học viên làm chủ doanh nghiệp, có đến 90,4% cho rằng hiệu quả quản trị của họ được tăng lên đáng kể sau khi hoàn thành chương trình EMBA-MCI.
Trong số những cựu học viên làm chủ doanh nghiệp, có đến 90,4% cho rằng hiệu quả quản trị của họ được tăng lên đáng kể sau khi hoàn thành chương trình EMBA-MCI.

Hơn 70% giảng viên là giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu châu Âu, ít nhất 10 năm kinh nghiệm. Trước mỗi kỳ thi, các trợ giảng giúp học viên hệ thống hoá lại kiến thức, giải bài tập tình huống và các thắc mắc liên quan môn học.

Tính đến khóa 2015 - 2017, 46% học viên giữ vị trí Quản lý cao cấp hoặc sở hữu công ty riêng, 62% có trên 10 năm kinh nghiệm. Môi trường học tập cởi mở giúp học viên tiếp thu kiến thức và kết giao thêm nhiều mối quan hệ xã hội. Chương trình cũng đón nhận nhiều học viên quốc tế đến từ Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc Thụy Điển và Phần Lan.

Chương trình Executive MBA-MCI tự hào là sự lựa chọn của chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý cao cấp tại các công ty: Deloitee Consulting, Nestle, Unilever, P&G, Bosch, Holcim, Intel Products, eSilicon, FPT,Mắt Bão, Mobiphone, ILA, ACET, Saigon Beer, Schaeffler Việt Nam, Vietcombank, nhựa Duy Tân…

Đón đầu vận hội mới của đất nước, năm 2016 chương trình Executive MBA-MCI cập nhật thêm trong chương trình đào tạo nội dung Tư vấn chiến lược cho các công ty khởi nghiệp và Tinh thần doanh nhân.

Chương trình Executive MBA-MCI tổ chức Hội thảo Tuyển sinh Executive MBA-MCI 2016:

- Thời gian: 9.30 – 11.30 Chủ Nhật 17/1/2016

- Địa điểm: Liberty Central Saigon City Point, 59-61 Pasteur, Q.1, TP.HCM

- Đăng ký tham dự tại: http://mba-mci.edu.vn

Diễn giả:

TS. Vũ Thế Dũng: Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa; Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và Tư vấn Quản trị

TS. Oliver Gottschall: Giám đốc Chiến lược BigC Thái Lan; Hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

ThS.Nguyễn Thị Ánh Phương: Giám đốc chương trình EMBA-MCI Việt Nam; Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn

Chị Trần Quang Thúy Phượng: Giám đốc Tư vấn ERP, Hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia

ThS. Lại Minh Đức: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nguyên Vũ; Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn quản trị

ThS. Nguyễn Đăng Duy Nhất:Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Chiến lược Global Elite, Chủ tịch CMO Việt Nam.

Liên hệ:

Văn phòng Executive MBA-MCI Việt Nam

- Địa chỉ: P.304, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

- Điện thoại: (08) 38654183 | Hotline: 0985204782 (Ms. Hạnh), 0982511150 (Ms. Giang)

- Website: www.mba-mci.edu.vn

- E-mail: admission@mba-mci.edu.vn

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm