Hàng loạt doanh nghiệp Hà Nội lại bị bêu tên nợ thuế

11/03/2016 05:09 PM | Kinh doanh

148 doanh nghiệp bị Cục thuế Hà Nội "bêu tên đòi nợ" đợt 3 năm 2016 nợ tổng cộng 333,4 tỷ đồng bao gồm cả tiền nợ thuế, phí và tiền thuê đất.

Hàng loạt doanh nghiệp Hà Nội lại bị bêu tên nợ thuế

Trong đó, có 9 đơn vị nợ tổng cộng 49,121 tỉ đồng tiền thuê đất và 139 đơn vị nợ 284,3 tỉ đồng tiền nợ thuế, phí.

Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng-Công ty kỹ thuật Nền móng và Xây dựng 20 (Licogi 20) là doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lớn nhất lên tới 65,5 tỉ đồng.

Doanh nghiệp có số tiền nợ cao thứ hai là Công ty liên doanh Xây dựng Hà Nội-Bắc Kinh với số tiền nợ thuế là 43,829 tỉ đồng.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bình An là doanh nghiệp có số nợ thuế thấp nhất trong danh sách với số tiền còn nợ là 179 triệu đồng.

Còn trong danh sách đơn vị nợ tiền thuê đất, cả 9 đơn vị nói trên đều có số nợ trên 3,5 tỉ đồng.

Trong đó đơn vị có số nợ tiền thuê đất cao nhất là Công ty cổ phần tổng bách hóa (thuê đất tại Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì) với số tiền nợ là 8,724 tỉ đồng.

Đơn vị có số tiền nợ thấp nhất trong danh sách này là Công ty TNHH Tre công nghiệp Tiến Phát (thuê đất Km 19 QL6 Biên Giang) với số tiền nợ là 3,587 tỉ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2015, đơn vị này thu nợ được 9.758 tỷ đồng, với 7 đợt công khai các doanh nghiệp nợ thuế. 311/627 đơn vị thu xếp nguồn tài chính và nộp nợ vào ngân sách nhà nước với số tiền gần 1.771 tỷ đồng, đã có 30 đơn vị nộp hết nợ. Riêng 2 tháng đầu năm 2016, sau 2 đợt công khai 257 đơn vị nợ thuế đã thu được 36,2 tỷ đồng.

Tô Mạn

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm