Google theo chân Amazon đi... bán rau

18/02/2016 09:16 PM | Kinh doanh

Theo chân đối thủ Amazon, Google đã tham gia vào thị trường phân phối thực phẩm tươi.

Google theo chân Amazon đi... bán rau

Theo Cnet, trong ngày hôm nay Google đã bắt đầu thử nghiệm chương trình giao hàng thực phẩm trong ngày tại 2 thành phố Los Angeles và San Francisco của nước Mỹ. Chương trình này, bao gồm các mặt hàng hoa quả, rau, thịt, hải sản, sữa và thực phẩm đông lạnh, sẽ được thực hiện trong khuôn khổ dịch vụ Google Express. Trước đây, Google Express mới chỉ bao gồm các loại đồ ăn nhanh như snack, ngũ cốc và đồ uống.

Prabhu Balasubramanian, một nhà lãnh đạo của Google Express, khẳng định khi tuyên bố về sự kiện này: "Chúng tôi đã đáp ứng phản hồi của bạn về những thứ mà bạn mong muốn Express sẽ giúp bạn mua sắm trên danh sách thực phẩm".

Đối thủ của Google là Amazon trước đó đã đi tiên phong trong quá trình cách mạng ngành phân phối thực phẩm tươi, mở đầu ra một cuộc đua giữa các chuỗi bán lẻ tại Mỹ. Tuy vậy, thành công lâu dài của trào lưu này vẫn chưa được xác định chắc chắn. Khoảng 15 năm trước, những công ty "bong bóng dot-com" như Webvan và Kozmo đã từng thử nghiệm hình thức giao hàng thực phẩm nhanh qua mạng và rồi thất bại toàn diện.

Hiện tại, giá của dịch vụ Google Express là 3 USD (khoảng 67.000 đồng) cho thành viên và 5 USD (khoảng 112.000 đồng) cho những người khác. Các đối tác lớn của Google trong chương trình này bao gồm Costco, Toy "R" Us và Whole Foods.

Theo Lê Hoàng

Vnreview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Lối thoát ở ngay đây thôi! (P1)

Tôi quỳ xuống, lần đầu tiên trong đời mình, tôi nhìn lên một chỗ bất kỳ và tôi nghĩ rằng Người ở đó. Tôi hét lên từ sâu thẳm trái tim mình: "Làm ơn, làm ơn hãy giúp con. Con không thể nào chịu đựng được nữa!".

Dự báo thời tiết: Trận chiến trị giá 6 tỷ USD đang diễn ra như thế nào?

Dự báo thời tiết không đơn thuần chỉ cung cấp thông tin thời tiết hằng ngày cho người dân. Ngành công nghệ thời tiết đang ngày càng hấp dẫn hơn trong bối cảnh những dự báo được ứng dụng ở vô số lĩnh vực khác nhau, từ kinh doanh, đối phó với thiên tai đến các hoạt động thể thao.

Shark Phú và ‘ván bài lật ngửa’ về thương hiệu Sunhouse

Shark Phú cho rằng: Ai cũng muốn doanh nghiệp minh bạch, loại bỏ doanh nghiệp không chân chính, tuy nhiên, thực trạng cuộc sống không đơn giản như chúng ta nghĩ.

Lập cùng lúc hơn chục công ty với tổng vốn gần 19.000 tỷ đồng, Tân Hiệp Phát muốn "chơi lớn" với mảng bất động sản?

Đáng chú ý có 10 công ty được thành lập với cùng vốn điều lệ đăng ký 1.500 tỷ đồng và đều do bà Trần Uyên Phương sở hữu 99,9% vốn.

Đọc thêm