Easy Taxi chi gần 1 triệu USD tại VN để 'dụ' người dùng ứng dụng di động bắt taxi

06/08/2014 11:19 PM | Kinh doanh

Xuất hiện tại TP.HCM từ tháng 2/2014 và tại Hà Nội từ tháng 6/2014, đến nay, Easy Taxi đã chi gần 1 triệu USD cho chiến dịch khuyến mãi nhằm giúp người dân quen dần với việc bắt taxi bằng ứng dụng di động.

Easy Taxi chi gần 1 triệu USD tại VN để 'dụ' người dùng ứng dụng di động bắt taxi
Ông Alexander Lê, Giám đốc điều hành Easy Taxi tại Việt Nam chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo chiều nay, 6/8/2014 ở Hà Nội.
Với chiến dịch khuyến mãi rầm rộ của Easy Taxi gần đây, ngày càng nhiều người dân ở TP.HCM và Hà Nội đã biết sử dụng ứng dụng di động để bắt taxi. Những người đã từng sử dụng ứng dụng di động bắt taxi đều khá hài lòng về những tiện ích mà ứng dụng này đem lại. 

Chẳng hạn có thể tìm được taxi gần nhất một cách nhanh chóng, dự đoán được lộ trình và số tiền phải trả, có thể tìm lại đồ vật, hàng hóa nếu lỡ để quên trên xe,… Và đặc biệt nhất là tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá trong thời buổi “thóc cao gạo kém” hiện nay.

Cả Easy Taxi và đối thủ cạnh tranh là Grab Taxi đều liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi theo tháng ngày càng hấp dẫn hơn. 

Bắt đầu từ việc Easy Taxi cho phép người dùng hưởng khuyến mãi 3 lần/tháng với tổng trị giá 90.000 đồng (mỗi chuyến được miễn phí 30.000 đồng), sau đó, Grab Taxi cho hành khách được hưởng miễn phí tới 50.000 đồng/chuyến mà không giới hạn số chuyến khuyến mại trong tháng, và trong tháng 8 này, Easy Taxi lại triển khai chương trình khuyến mãi 3 “cuốc” miễn phí trị giá 70.000 đồng/chuyến cho khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng.

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là liệu các chương trình khuyến mại sẽ được các nhà cung cấp ứng dụng di động bắt taxi như Easy Taxi kéo dài bao lâu nữa.

Trao đổi với ICTnews, ông Alexander Lê, Giám đốc điều hành Easy Taxi tại Việt Nam cho biết: “Từ khi thâm nhập thị trường Việt Nam đến nay, ước tính Easy Taxi đã đổ gần 1 triệu USD cho các chương trình khuyến mãi. Mới đây, Easy Taxi vừa huy động được thêm 40 triệu USD từ Phenomen Ventures của Nga và Tengelmann Ventures của Đức. 

Easy Taxi sẽ căn cứ vào lượng thu hút người dùng trên thực tế, đến khi đạt một số mục tiêu về số lượng người dùng, số lượng tài xế taxi tham gia hệ thống thì sẽ cân nhắc để ngừng các hoạt động khuyến mại. Dự kiến sau TP.HCM và Hà Nội, Easy Taxi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại một số tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nha Trang…”.

Cũng theo ông Alexander Lê, hiện tại ở Việt Nam đã có hơn 50.000 người dùng ứng dụng Easy Taxi (toàn cầu có 10 triệu người dùng), dự kiến mục tiêu cuối năm sẽ nâng số lượng người dùng lên mức 100.000. Bên cạnh đó, hiện đã có hơn 10.000 tài xế taxi đăng ký tham gia hệ thống, mục tiêu đến cuối năm sẽ có khoảng 40% tài xế tại Việt Nam sử dụng ứng dụng Easy Taxi để tăng thu nhập.

Là doanh nghiệp nên chắc chắn Easy Taxi sẽ phải nhắm tới mục tiêu gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Chương trình khuyến mãi chỉ là động thái ban đầu để thu hút người dùng. Không sớm thì muộn sẽ đến lúc Easy Taxi cũng như Grab Taxi ngừng khuyến mại và triển khai thu phí sử dụng ứng dụng di động.

Nhiều khách hàng lo lắng đến khi Easy Taxi và Grab Taxi thu phí thì chi phí đi taxi sẽ đội thêm một khoản về ứng dụng di động. Về vấn đề này, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội khẳng định: “Các nhà cung cấp ứng dụng di động như Easy Taxi và Grab Taxi sẽ không nhắm vào túi tiền của người đi taxi mà sẽ thu phí đối với lái xe. 

Thực tế cho thấy sau thời gian ngắn qua, đã có tài xế tăng tới 200 “cuốc”/tháng nhờ sử dụng ứng dụng di động Easy Taxi. Giả sử Easy Taxi thu phí 200.000 đồng/tháng, tính ra tài xế taxi này chỉ phải trả 1.000 đồng/“cuốc” cho phí sử dụng ứng dụng di động. Các tài xế sẽ sẵn sàng đóng phí để sử dụng ứng dụng di động nhiều tiện ích”.

Để thu hút các tài xế taxi đón khách bằng ứng dụng Easy Taxi, ông Alexander Lê cho biết hãng này đang triển khai chương trình hỗ trợ tài xế taxi mua smartphone trả góp không tính lãi hoặc có chương trình mua smartphone giá rẻ.

Theo Ngọc Mai

kyanh

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm