Đừng nhầm lẫn, không hề có chuyện Vinamilk rút khỏi Campuchia

26/02/2016 02:55 PM | Kinh doanh

Vinamilk đã có công ty con tại Campuchia nên không cần phải duy trì văn phòng đại diện.

Đừng nhầm lẫn, không hề có chuyện Vinamilk rút khỏi Campuchia

Ngày 25/2/2016, Hội đồng quản trị Vinamilk (VNM) đã quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của công ty tại Campuchia khi giấy phép hoạt động của văn phòng này hết hạn vào ngày 5/3/2016.

Thông này được công bố mà không hề có giải thích cụ thể hơn đã khiến rất nhiều người nhầm tưởng rằng Vinamilk sẽ rút hoạt động kinh doanh khỏi thị trường này.

Tuy nhiên thực tế thì hoạt động kinh doanh của Vinamilk tại Campuchia vẫn diễn ra bình thường. Vinamilk đã liên doanh cùng đối tác Campuchia đầu tư xây dựng nhà máy sữa để trực tiếp kinh doanh tại thị trường này nên việc duy trì văn phòng đại diện không còn cần thiết. Vốn dĩ văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh mà chỉ có vai trò “đại diện” cho công ty thực hiện một số hoạt động.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Vinamilk và phía công ty đã xác nhận vấn đề này.

Động lực tăng trưởng đến từ thị trường nước ngoài

Đến cuối năm 2015, Vinamilk đã đầu tư 218 tỷ đồng, nắm giữ 51% cổ phần của Angkor Dairy Products – công ty con phụ trách hoạt động sản xuất kinh doanh sữa tại Campuchia.

Trong những năm gần đây, Vinamilk đã rất chú trọng phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài. Ngoài công ty Angkor Dairy tại Capuchia, Vinamilk còn sở hữu công ty Driftwood tại Mỹ, công ty Vinamilk Europe tại Ba Lan và nắm 22% cổ phần của công ty Miraka tại New Zealand.

Năm 2015, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2014 và chiếm 1/5 tổng doanh thu. Doanh thu từ thị trường nước ngoài bao gồm doanh thu xuất khẩu và doanh thu từ các công ty con tại nước ngoài.

Trong khi đó, doanh thu nội địa của Vinamilk chỉ tăng trưởng 9%.

Đáng chú ý là lợi nhuận gộp từ thị trường nước ngoài tăng tới 170% lên 3.363 tỷ đồng. Nhờ sự tăng trưởng vượt trội này mà tỷ suất lợi nhuận của thị trường nước ngoài đã cao hơn trong nước.

Trong khi doanh thu nội địa chỉ tăng 9% thì doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 40% trong năm 2015

Theo Kiến Khang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Đọc thêm