Đủ chiêu 'dụ' thượng đế VIP

06/10/2011 11:27 AM |

Đến nhà giàu cũng ham khuyến mãi, song phải là những chương trình khuyến mãi đánh trúng nhu cầu và tâm lý của nhóm khách hàng này thì mới có thể thu hút khách.


Thời buổi bán hàng khó khăn, những chiêu khuyến mãi ngày càng được tung ra nhiều như nấm. Nếu như trước đây, các chương trình khuyến mãi thường đánh vào khách hàng bình dân thì hiện nay, tầng lớp “thượng đế” nhà giàu lại được quan tâm hơn bao giờ hết.

Mới đây, giới chơi xe không khỏi "choáng" khi Euro Auto, nhà phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam, tung ra chương trình khuyến mãi “Niềm vui trở thành thượng khách” dành cho khách hàng mua dòng xe hạng sang nhất của thương hiệu này, 7 Series Premium Edition. Theo đó, từ ngày 22/9 đến 31/10, khi mua xe BMW 7 series, khách hàng sẽ nhận được một thẻ sở hữu kỳ nghỉ trị giá 393 triệu đồng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trong hệ thống của Ninh Van Bay Holiday Club.

Hệ thống resort của Ninh Van Bay bao gồm khu resort Six Senses Ninh Van Bay tại Nha Trang, Ana Mandara Villas Dalat tại Đà Lạt và Emeralda Ninh Bình tại Ninh Bình và những resort liên kết khác trên toàn thế giới. Thời gian sử dụng thẻ lên tới 5 năm, với tối đa 45 đêm nghỉ (tối đa 9 đêm một năm).

Có thể nói, chiêu khuyến mãi trên đã đánh trúng vào tâm lý và nhu cầu của tầng lớp khách hàng nhà giàu. Anh Lê Thắng, nhân viên kinh doanh Euro Auto, cho biết, 7 series là dòng xe khá kén khách vì giá rất “chat”. Trước đây, Euro Auto từng áp dụng chiêu khuyến mãi giảm giá cho dòng xe này, cụ thể giảm từ 21 đến 29 triệu đồng cho khách mua xe, nhưng không “kích cầu” được mấy.

Song chiêu khuyến mãi hiện nay lại khá thu hút các đại gia, những người hay phải đi công tác và sử dụng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Theo anh Thắng, lượng khách hàng đặt mua xe tăng hơn hẳn so với trước đó. Với những dòng xe sang mà đối tượng khách hàng là giới lắm tiền, việc giảm giá 1.000 – 2.000 USD thường không có “sức hút” mấy, việc giảm giá này chủ yếu hấp dẫn với nhóm khách hàng bình dân.

Thị trường bất động sản thời gian qua cũng chứng kiến không ít chiêu khuyến mãi độc đáo để “dụ” khách nhà giàu mua nhà, đất, biệt thự. Rầm rộ nhất phải kể đến chương trình cho mua thử căn hộ và biệt thự tại dự án Sunrise City (quận 7, TPHCM) trong tháng 6 vừa qua. Theo đó, người ký hợp đồng thuê căn hộ chỉ phải đóng 20% giá trị căn hộ, đến khi nhận nhà mới phải thanh toán tiếp 60% và được tặng phiếu mua gói nội thất trị giá 5.000 USD. Khách được ở tại căn hộ (hoặc cho thuê) trong suốt hai năm, rồi sau đó mới quyết định có “mua thật” căn hộ đó hay không. Nếu mua thì đóng nốt 20% giá trị còn lại của căn hộ (cộng 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì). Nếu không mua thì được nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán được đảm bảo bằng giá trị đồng USD.

Cũng giữa năm 2011, Công ty CP sông Đà Thăng Long tung chương trình khuyến mãi khá ấn tượng dành cho nhóm khách hàng lắm tiền. Đó là chương trình “Nộp hết tiền tặng kiot”. Theo đó, những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35 m2 sàn thương mại tại Trung tâm Thuơng mại Usilk City. Với những hợp đồng có giá trị nộp còn lại từ 600 triệu đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 18 - 25 m2 sàn thương mại. Ước tính, mỗi m2 sàn thương mại có giá trị 40 - 50 triệu đồng. Quan trọng hơn, nếu khách hàng là dân kinh doanh thì sẽ có mặt bằng trên để buôn bán, nếu không thì họ có thể cho thuê lại và kiếm khoản lời “béo bở” hàng tháng.

Cũng không giảm giá mà tặng kèm gói dịch vụ trang trí và mua sắm nội thất trị giá 500 triệu đồng là chương trình khuyến mại lớn nhất mà công ty ArchiLand tặng cho khách mua biệt thự VIP Green Villas 4 tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì (cách trung tâm Hà Nội 40 km chạy xe theo Đại lộ Thăng Long). Các căn biệt thự có giá từ 3,2 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 400 m2.

Nếu như với thị trường bất động sản, ô tô, khách hàng nhà giàu là một trong những nguồn khách chính thì với các ngân hàng, đây là một phân khúc khách hàng rất được coi trọng, thường được gọi là khách VIP. Có lẽ vì vậy mà một hai năm trở lại đây, người ta bắt đầu hay nói câu cửa miệng: “Sướng như khách VIP ngân hàng”.

Hiện nay, tại nhiều ngân hàng lớn và các ngân hàng ngoại đã có hẳn khu vực “ngân hàng khách VIP”. Các ngân hàng này liên tục cạnh tranh nhau bằng việc đưa ra các chương trình ưu đãi cho tầng lớp khách nhà giàu. Họ có quầy giao dịch riêng, ưu đãi về lãi suất, thời gian, địa điểm thực hiện giao dịch, được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất của ngân hàng phục vụ.

Ngoài ra, khu vực dành cho khách VIP được các nhà băng đầu tư như phòng ốc của khách sạn hạng sang. Khách VIP có thể thưởng thức trà, cafe, bánh ngọt, xem tivi, đọc báo trong một không gian riêng sang trọng và tiện nghi với Internet không dây… Ngoài ra, mỗi ngân hàng có những ưu đãi riêng để thu hút khách nhà giàu. Chẳng hạn, khách VIP của HSBC hay Standard Chartered được ứng tiền mặt lớn trong những trường hợp khẩn cấp như thất lạc hành lý, túi xách… Sacombank phát hành thẻ tín dụng quốc tế và nâng hạn mức thấu chi lên đến 1 tỷ đồng cho VIP....

Nắm bắt được tâm lý nhà giàu cũng thích khuyến mãi, các trung tâm thương mại cao cấp như Parkson, Vincom… đôi khi cũng tung ra các chương trình khuyến mãi ấn tượng để kéo khách. Hồi đầu năm 2011, Trung tâm thương mại Vincom tung ra chương trình “Hàng hiệu liền tay, trúng ngay xe xịn” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng. Theo đó, khách mua hàng với hóa đơn trị giá từ 1 triệu đồng trở lên sẽ có cơ hội nhận thẻ cào trúng tiền mặt, và rút thăm trúng thưởng với quà tặng là xe Mercedes mui trần SLK 200K, xe LX 150 Piaggio trị giá 78 triệu đồng, chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người tại Vinpearl Nha Trang trị giá 15 triệu đồng, hoặc thẻ tập Gym 3 tháng tại Vincharm Hearlth Club trị giá 11 triệu đồng.

Đúng là nhà giàu cũng ham khuyến mãi, song phải là những chương trình khuyến mãi đánh trúng nhu cầu và tâm lý của nhóm khách hàng này thì mới có thể thu hút khách. Ông Đàm Thế Thái, Giám đốc khối khách hàng cá nhân một ngân hàng thương mại cho hay, nghĩ chiêu khuyến mãi thu hút khách hàng bình dân đã khó, tìm ra các chiêu để "dụ" khách đại gia lại càng khó hơn, bởi những "lợi tức" thông thường chưa chắc đã thu hút họ.

Theo Đông Nhiên
Đất Việt

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM