Doanh thu của VNG giảm mạnh, không đạt kỳ vọng

21/01/2015 12:10 PM | Kinh doanh

Sự sụt giảm đến từ nhiều nguyên nhân nhưng hầu hết đều đã được dự báo trước, khi các mảng kinh doanh chính của VNG đều bị cạnh tranh rất quyết liệt.

Doanh thu của VNG giảm mạnh, không đạt kỳ vọng

Mới đây, theo số liệu ICTNews công bố, tổng doanh thu năm 2014 của VNG đạt 1.580 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với kế hoạch dự kiến hồi đầu năm (2.365 tỉ đồng).

Trên thực tế, VNG đã có vấn đề về tăng trưởng trong một vài năm trở lại đây, khi doanh thu của công ty cứ dậm chân tại chỗ.

 

 

Tới năm 2014 này, doanh thu của công ty đã sụt giảm mạnh. Đây cũng là mức doanh thu thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Sự sụt giảm đến từ nhiều nguyên nhân nhưng hầu hết đều đã được dự báo trước, khi các mảng kinh doanh chính của VNG đều bị cạnh tranh rất quyết liệt.

Từ năm 2013, mảng game cài đặt (client), "con gà đẻ trứng vàng" của VNG đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi game Liên Minh Huyền Thoại của Garena. Không chỉ mất thị phần về game, cả thị phần quản lý dịch vụ Internet của VNG cũng lép vế trước đối thủ này.

Trong mảng web game, VNG phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ cạnh tranh tới từ nước ngoài, game lậu cũng như các nhà phát hành lớn trong nước, trong khi đó họ lại không có một lợi thế cạnh tranh nào đáng kể trên web.

Trên thị trường OTT, ứng dụng Zalo của VNG cũng gặp khó khi giải bài toán lợi nhuận. Có thể thấy, những lĩnh vực cũ, được VNG tập trung đầu tư đều đang gặp nhiều khó khăn, và công ty cũng chưa tìm thấy lĩnh vực kinh doanh nào cho nguồn thu mới.

Dù doanh thu chưa đạt kỳ vọng, quy mô của VNG vẫn đang nằm trong top những công ty hàng đầu tại Việt Nam với gần 2000 người lao động. Năm nay, công ty nộp ngân sách Nhà nước 275 tỉ đồng. VNG cũng tạo dấu ấn với một số sản phẩm mang thương hiệu Việt như Khu vườn trên mây, Ủn Ỉn,...

>> VNG đang bị Garena soán ngôi như thế nào?

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Đây là bí mật chung của những thiên tài Albert Einstein, Leonardo DaVinci, Ankola Tesla... và nay là của giới nhà giàu trên thế giới

Ăn chay hiện đang là trào lưu được rất nhiều nước giàu trên thế giới ưa chuộng. Hàng loạt những người nổi tiếng như Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore, chị em nhà vận động viên quần vợt Serena và Venus Williams, tay đua xe F1 Lewis Hamilton, cựu võ sĩ quyền anh Mike Tyson, ca sỹ Beyonce… đều là những người ăn chay.

Đọc thêm