Điểm danh 10 vụ chuyển nhượng thương hiệu lớn nhất thế kỷ 21

18/01/2016 08:45 PM | Kinh doanh

Các giao dịch mua bán thương hiệu kể từ năm 2000 tới nay được Markables tổng hợp theo quy tắc kiểm toán. Tất cả đều được định giá và báo cáo riêng biệt.

Điểm danh 10 vụ chuyển nhượng thương hiệu lớn nhất thế kỷ 21

1. Kraft Foods

Giá trị thương hiệu: 41,3 tỷ USD

Người mua: Kraft Heinz Co.

Năm: 2015

Doanh thu: 18,2 tỷ USD

Thương hiệu: Kraft, Oscar Mayer, Philadephia

2. Lorillard

Giá trị thương hiệu: 27,2 tỷ USD

Người mua: Reynolds American

Năm: 2015

Doanh thu: 6,99 tỷ USD

Thương hiệu: Newport, Kent

3. Gillette

Giá trị thương hiệu: 25,56 tỷ USD

Người mua: Procter & Gamble

Năm: 2005

Doanh thu: 11,18 tỷ USD

Thương hiệu: Gillette, Duracell, Oral B, Braun

4. Anheuser-Busch

Giá trị thương hiệu: 24,23 tỷ USD

Người mua: InBev

Năm: 2008

Doanh thu: 17,44 tỷ USD

Thương hiệu: Budweiser, Michelob, Busch

5. Porsche

Giá trị thương hiệu: 17,76 tỷ USD

Người mua: Volkswagen

Năm: 2012

Doanh thu: 14,04 tỷ USD

Thương hiệu: Porsche

6. H.J. Heinz

Giá trị thương hiệu: 12,13 tỷ USD

Người mua: Berkshire Hathaway / 3G

Năm: 2013

Doanh thu: 11,53 tỷ USD

Thương hiệu: Heinz, Quero

7. Nabisco

Giá trị thương hiệu: 11,7 tỷ USD

Người mua: Philip Morris / Kraft

Năm: 2000

Doanh thu: 8.27 tỷ USD

Thương hiệu: Oreo, Ritz, Nutter Butter, Planters

8. Cadbury

Giá trị thương hiệu: 10,3 tỷ USD

Người mua: Kraft Foods

Năm: 2010

Doanh thu: 9.98 tỷ USD

Thương hiệu: Cadbury, Trident, Hollywood, Halls

9. Wyeth

Giá trị thương hiệu: 10,24 tỷ USD

Người mua: Pfizer

Năm: 2009

Doanh thu: 23,3 tỷ USD

Thương hiệu: Wyeth, Efexor, Prevnar, Enbrel, Gold, Protonix, Zosyn, Torisel

10. Altadis

Giá trị thương hiệu: 9,38 tỷ USD

Người mua: Imperial Tobacco

Năm: 2008

Doanh thu: 6,12 tỷ USD

Thương hiệu: Gauloises, Gitanes, Fortuna, Montecristo, Dutch Masters, Cohiba

Theo Thạch Thảo

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"

Telepro - nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp - đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung trong tập 13 Shark Tank Việt Nam. Nhờ việc Telepro nhận được đầu tư của Shark Thủy trước đó, Shark Dzung mới đồng ý giảm số cổ phần hoán đổi xuống 15%, để "Shark Thủy khỏi lăn tăn, không lại bảo Shark Dzung ép Shark Thủy".

Amazon chính thức mở công ty tại Việt Nam

Amazon Global Selling công bố ra mắt tại Việt Nam với vai trò hỗ trợ và tạo điều kiện cho người bán hàng Việt Nam tiếp cận được với thị trường đa quốc gia trên thế giới.

Nghỉ việc tập đoàn lớn với mức lương cao để theo đuổi nghề Youtube nhiều bất ổn, vlogger đời đầu Nhật Anh Trắng: “Điều tốt nhất nên làm cho tuổi trẻ là đi làm thuê”

Gắn liền với những ca khúc có lời nhạc “cực độc”, vlogger Nhật Anh Trắng còn được đông đảo khán giả nhắc tới với biệt danh “Thánh chế”. Xuất phát là một cậu sinh viên năm tư muốn được làm những gì mình thích, Bùi Nhật Anh chưa bao giờ nghĩ mình và Youtube lại có duyên đi cùng nhau lâu đến thế.

Bà Tân Vlog rơi vào chuỗi ngày khủng hoảng được dự đoán trước, đại diện truyền thông cho biết không dám cho bà đọc bất cứ bình luận nào trên mạng

Hiện mới chỉ có người đại diện của Bà Tân Vlog lên tiếng chứ bản thân bà Tân và con trai thì vẫn chưa có động thái nào.

Đọc thêm