Điểm danh 10 vụ chuyển nhượng thương hiệu lớn nhất thế kỷ 21

18/01/2016 08:45 PM | Kinh doanh

Các giao dịch mua bán thương hiệu kể từ năm 2000 tới nay được Markables tổng hợp theo quy tắc kiểm toán. Tất cả đều được định giá và báo cáo riêng biệt.

Điểm danh 10 vụ chuyển nhượng thương hiệu lớn nhất thế kỷ 21

1. Kraft Foods

Giá trị thương hiệu: 41,3 tỷ USD

Người mua: Kraft Heinz Co.

Năm: 2015

Doanh thu: 18,2 tỷ USD

Thương hiệu: Kraft, Oscar Mayer, Philadephia

2. Lorillard

Giá trị thương hiệu: 27,2 tỷ USD

Người mua: Reynolds American

Năm: 2015

Doanh thu: 6,99 tỷ USD

Thương hiệu: Newport, Kent

3. Gillette

Giá trị thương hiệu: 25,56 tỷ USD

Người mua: Procter & Gamble

Năm: 2005

Doanh thu: 11,18 tỷ USD

Thương hiệu: Gillette, Duracell, Oral B, Braun

4. Anheuser-Busch

Giá trị thương hiệu: 24,23 tỷ USD

Người mua: InBev

Năm: 2008

Doanh thu: 17,44 tỷ USD

Thương hiệu: Budweiser, Michelob, Busch

5. Porsche

Giá trị thương hiệu: 17,76 tỷ USD

Người mua: Volkswagen

Năm: 2012

Doanh thu: 14,04 tỷ USD

Thương hiệu: Porsche

6. H.J. Heinz

Giá trị thương hiệu: 12,13 tỷ USD

Người mua: Berkshire Hathaway / 3G

Năm: 2013

Doanh thu: 11,53 tỷ USD

Thương hiệu: Heinz, Quero

7. Nabisco

Giá trị thương hiệu: 11,7 tỷ USD

Người mua: Philip Morris / Kraft

Năm: 2000

Doanh thu: 8.27 tỷ USD

Thương hiệu: Oreo, Ritz, Nutter Butter, Planters

8. Cadbury

Giá trị thương hiệu: 10,3 tỷ USD

Người mua: Kraft Foods

Năm: 2010

Doanh thu: 9.98 tỷ USD

Thương hiệu: Cadbury, Trident, Hollywood, Halls

9. Wyeth

Giá trị thương hiệu: 10,24 tỷ USD

Người mua: Pfizer

Năm: 2009

Doanh thu: 23,3 tỷ USD

Thương hiệu: Wyeth, Efexor, Prevnar, Enbrel, Gold, Protonix, Zosyn, Torisel

10. Altadis

Giá trị thương hiệu: 9,38 tỷ USD

Người mua: Imperial Tobacco

Năm: 2008

Doanh thu: 6,12 tỷ USD

Thương hiệu: Gauloises, Gitanes, Fortuna, Montecristo, Dutch Masters, Cohiba

Theo Thạch Thảo

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm