Đến lượt Lazada Việt Nam đang rao bán?

11/03/2016 11:15 AM | Kinh doanh

Sau EasyTaxi, Foodpanda và Zalora, đến lượt người anh em cuối cùng trong gia đình Rocket Internet tại Việt Nam chuẩn bị "ra đi"?

Đến lượt Lazada Việt Nam đang rao bán?

Sau thông tin Zalora đang tìm đối tác để bán mảng kinh doanh của mình tại Việt Nam cách đây ít lâu, đến lượt Lazada cũng chuẩn bị cho một động thái tương tự.

Một nguồn tin thân cận cho biết, quá trình bán Lazada đã được khởi động từ lâu. Hiện tại, Lazada là đại diện cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ bán mình hoàn tất, Rocket Internet sẽ "thoái lui hoàn toàn" khỏi thị trường Việt Nam.

Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước. Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong top đầu tại Việt Nam, với khoảng 400.000 sản phẩm với 6.000 nhà bán hàng.

Với tiềm lực mạnh mẽ từ nước ngoài và phong cách đầu tư ào ạt thời gian đầu, nhiều người từng nghĩ rằng Lazada sẽ làm nên chuyện.

Tuy nhiên, ngay cả đại gia ngoại cũng không "chịu nổi nhiệt" với TMĐT Việt Nam. Những động thái lần lượt rút EasyTaxi, Foodpanda, Zalora và cuối cùng là Lazada tại Việt Nam cho thấy Rocket Internet đã không còn mặn mà gì với thị trường này.

Việc TMĐT tại Việt Nam đòi hỏi đầu tư dài hơi, ít nhất từ 5 đến 7 năm mới nghĩ tới chuyện hoàn vốn đang làm nản lòng những doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Điều này cũng trái với nguyên tắc đầu tư ồ ạt, đánh nhanh thắng nhanh của Rocket Internet.

Sự ra đi của 2, và có thể sắp tới là 3 cái tên của hãng công nghệ Đức cho thấy chiến lược của họ đang không phù hợp với thị trường Việt Nam.

Thêm vào đó, hiện Rocket Internet cũng đang có dự tính bán đi cả mảng Lazada quốc tế của mình. Nhiều khả năng, Lazada quốc tế sẽ về tay một doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm