Công ty mẹ của Gucci thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện

13/04/2013 08:14 AM | Kinh doanh

Thay đổi hệ thống nhận diện

Tên gọi PPR được sử dụng từ ngày 18/05/2005 sau khi đổi từ Pinault- Printemps- Redoute. Mới đây tập đoàn này thông báo sẽ thay đổi tên PPR sau 7 năm gắn bó. Tên gọi mới cùng hệ thống nhận diện sẽ được áp dụng từ đại hội thường niên diễn ra ngày 18 tháng 06 tới.

Sắp tới đại gia thời trang hàng hiệu sẽ lấy tên là Kering- một từ có cách phát âm tương tự “Caring”. Tên gọi Kering thể hiện sự quan tâm tới toàn bộ nhãn hiệu, khách hàng, cổ đông,..theo như giải thích của hãng này. CEO François Pinault giải thích thêm, “ Ker” có nghĩa là “ quê hương” trong ngôn ngữ Breton. Kering cũng là cách thể hiện sự hướng về quê hương Brittany của ông chủ tập đoàn này.

Tên mới Kering được thiết kế cùng logo hình chim cú mèo thể hiện sự khôn ngoan và nuôi dưỡng. Ngoài ra tập đoàn này sẽ sử dụng slogan mới: “Empowering Imagination” như một lời nhắc nhở về hoạt động kinh doanh lõi của hãng đều dựa trên trí tưởng tượng và sức sáng tạo.

Thông báo thay đổi trên fanpage Facebook

Đại gia làng thời trang cao cấp

Những thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, PUMA, Bottega Veneta, Yves Saint Laurent,…rất nổi tiếng thế giới nhưng ít người biết chúng đều thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia PPR. PPR được thành lập bởi François Pinault năm 1963.

Hoạt động kinh doanh của PPR (sau này là Kering) gồm 3 mảng chính: Thời trang cao cấp, thời trang thể thao và kinh doanh bán lẻ (FNAC). Hai thương hiệu mạnh nhất của PPR là Gucci và PUMA. Từ giữa thập niên 90, PPR thâm nhập vào thị trường bán lẻ và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Pháp.

Năm 1999, PPR mua lại 42% cổ phần của Gucci Group NV. Năm 2001, tập đoàn này nâng mức sở hữu Gucci lên 53,2% bằng việc thâu tóm 2 thương hiệu Bottega Veneta và Belencia. PPR gần như sở hữu hoàn toàn Gucci vào năm 2004 với tỷ lệ cổ phần 99,4%.

Sở hữu những thương hiệu thời trang đình đám


Thu Thúy

thuyntt

Từ khóa:  Gucci , PPR , Kering PPR
Cùng chuyên mục
XEM