Có CEO mới, McDonald's tuyên bố ra mắt 'đồ ăn nhanh không độc hại'

06/03/2015 12:54 PM | Kinh doanh

Trong khi cựu CEO của Mc Donald, Don Thompson muốn thay đổi suy nghĩ của khách hàng về công ty thì CEO hiện tại, Steve Easterbrook lại thực sự muốn thay đổi về sản phẩm đồ ăn.

Nội dung nổi bật:

- Sau khi thay CEO, McDonald's nhanh chóng công bố chiến lược mới: Hãng tuyên bố không sử dụng thịt gà dùng chất kháng sinh và sữa bò dùng hormone tăng trưởng.

- Thay vì cố gắng thay đổi về hình thức, McDonald's đang tiến hành thay đổi về chất lượng bên trong.

- Một khởi đầu tốt cho CEO mới Steve Easterbrook, ít nhất là trên phương diện truyền thông.


McDonald's vừa thông báo một vấn đề lớn. Hãng thực phẩm khổng lồ này đã tuyên bố rằng trong vòng 2 năm tới, hãng sẽ chỉ sử dụng các nguyên liệu thịt gà “được nuôi mà không sử dụng các chất kháng sinh từng được phát triển trong nền y học của nhân loại”. Tới cuối năm nay, hãng sẽ sử dụng các nguyên liệu sữa từ những chú bò chưa từng được nuôi dưỡng và chăm sóc bằng các hormone tăng trưởng nhân tạo rbST.

Với tầm vóc và quy mô của McDonald’s, động thái trên có thể dẫn tới một sự thay đổi thực sự, đẩy ngành công nghiệp chăn nuôi và các nhà cung cấp tiến đến việc phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn thực phẩm mới.

Tuyên bố trên cũng phản ánh cho một sự thay đổi thực sự của McDonald’s trên phương diện quan điểm chiến lược. Trước đó, khi McDonald triển khai chiến dịch "Create Your Taste", chiến lược phát triển các dòng sản phẩm hamburger theo yêu cầu từ khách hàng, thì đó mới chỉ là sự tập trung hơn vào việc tạo ra vẻ ngoài hấp dẫn thay vì tập trung vào những gì là thực sự tạo nên chiếc burger đó.

Vào tháng 10/2014, cựu CEO - Don Thompson từng nói:

“Ngành công nghiệp đồ ăn nhanh đang chịu một mức độ giám sát cao hơn so với thời tôi còn ở McDonald’s. Con người ngày nay đang đặt câu hỏi về chất lượng của thực phẩm ở một mức độ nghiêm túc hơn rất nhiều so với trước, và có rất nhiều cáo buộc đã trỏ thẳng các vấn đề tới McDonald's".

Thompson biết rằng McDonald's đang gặp vấn đề trong nhận thức của người tiêu dùng. Mặc dù vậy, giải pháp của ông vẫn là cố gắng thuyết phục khách hàng rằng các ấn tượng xấu của họ về công ty và các sản phẩm như Big Macs và McNuggets đã sai.

Minh chứng cho nỗ lực của Thompson đó là một series phim với sự tham gia của ngôi sao Grant Imahara – người dẫn chương trình truyền hình Myth Busters rất được yêu thích tại Mỹ để trả lời cho các câu hỏi của khách hàng về các nhãn hàng của Mc Donald’s với các tập phim chẳng hạn như “Thịt bò của McDonald's có phải thịt bò thật không?”

Sau khi có sự thay đổi về CEO, thông báo ngày hôm nay chính là sáng kiến lớn đầu tiên từ Giám đốc điều hành mới - Steve Easterbrook, người đã chính thức thay thế vị trí cao nhất tại Mc Donald’s của Thompson vào ngày chủ nhật tuần trước, và điều này báo hiệu một cách tiếp cận khác cho Mc Donald’s.

Theo một người tham dự cuộc họp vào tháng trước với các nhà phân tích và các nhà đầu tư, Easterbrook đã cho biết, "Chúng ta cần phải có một lý do tốt để duy trì vị thế như hiện tại." Ông nhận ra rõ ràng là McDonald’s cần vận động một cách nhanh chóng để phù hợp hơn với yêu cầu của người tiêu dùng ngày nay. Thay vì cố gắng để thay đổi suy nghĩ của mọi người về McDonald’s, ông thay đổi món ăn theo hướng gắn với thực tế hơn. Đó là một khởi đầu tốt cho vị CEO mới này.

>> Tại sao McDonald's khó có thể thay đổi?

Phạm Thế Mạnh

Phạm Thế Mạnh

Cùng chuyên mục
XEM