Chủ tịch TGDĐ: "FPT bán thì tôi có thể mua"

17/03/2016 05:44 PM | Kinh doanh

Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định nếu một đối tác khác TGDĐ mua FPT thì cũng không có gì đáng ngại, quan trọng là "biết người biết ta để bách chiến bách thắng".

Chủ tịch TGDĐ: "FPT bán thì tôi có thể mua"

Chiều nay, hãng tin Nikkei Asian Review cho biết FPT sẽ chuyển nhượng mảng phân phối và bán lẻ, gồm chuỗi cửa hàng FPT Shop và FPT Studio vào cuối năm 2016. Thông tin này khiến nhiều người nhớ đến khẳng định của đại diện Thế Giới Di Động (TGDĐ) gần đây khi cho rằng, đang quan tâm đến việc mua lại chuỗi bán lẻ của FPT.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT TGDĐ nói: "Ai bán gì, thấy được thì mình mua thôi, FPT bán thì tôi cũng có thể mua. Mới chỉ là có thể, chưa nói lên điều được điều gì".

Ông Tài cũng từ chối bình luận về giá bán dự báo của FPT vào khoảng 2.300 - 2.700 tỷ đồng với lý do "Người bán có quyền nói giá, người mua có quyền trả giá, đâu có ai ép được ai đâu. Bán nhà cũng vậy thôi, nói cao quá thì không ai mua".

Trả lời câu hỏi phóng viên về việc TGDĐ có lo ngại gì nếu một đơn vị khác sẽ mua FPT để cạnh tranh thị trường, ông Tài khẳng định TGDĐ không ngại bất kỳ đối thủ nào, dù là đối thủ nội địa hay nước ngoài. "Biết người biết ta thì mới bách chiến bách thắng, đánh trận mà không biết đối thủ là ai thì đánh sao được", ông Tài nói.

Chủ tịch HĐQT TGDĐ nhấn mạnh còn quá sớm để nói trước mọi thứ.

Theo Khổng Chiêm

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm