Choáng với kết quả kinh doanh của Alibaba

29/01/2016 08:31 AM | Kinh doanh

Tổng doanh thu của Alibaba đạt 5,33 tỷ USD trong Q4, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trong quý đạt 1,98 tỷ USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Choáng với kết quả kinh doanh của Alibaba

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc là Alibaba hiện có 407 triệu người mua sắm hoạt động hàng năm. Trong báo cáo kết quả kinh doanh Q4 năm 2015, họ tuyên bố con số này đã tăng lên mức kỷ lục so với số lượng 334 triệu người từ cuối năm 2014.

Tất cả lượng khách hàng này đã chi 149 tỷ USD mua sắm thông qua những nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc mà chủ yếu là Taobao và Tmall trong 3 quý cuối cùng của năm 2015.

Con số này đã tăng 23% so với cùng kỳ năm trước đó. Thậm chí, Alibaba còn khẳng định tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của họ vượt trội hơn 10,7% so với con số tương tự của toàn quốc trong cùng kỳ.

“Thương mại điện tử tại Trung Quốc tiếp tục mở rộng nhanh chóng ngay cả khi nền kinh tế nước này phát triển chậm chạp. Đây là động lực giúp Alibaba tăng trưởng trong tương lai”, chuyên gia bán lẻ Yoram Wurmser nhận định.

Theo dữ liệu của eMarketer, tổng cộng lượng người mua trực tuyến tại Trung Quốc đã chi tiêu ước tính 672 tỷ USD trong năm 2015. Con số này được dự đoán sẽ vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vào năm 2017.

Dưới đây là một số chỉ tiêu đáng chú ý khác trong báo cáo tài chính của Alibaba:

- Tổng doanh thu của Alibaba đạt 5,33 tỷ USD trong Q4, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận trong quý đạt 1,98 tỷ USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Doanh thu từ những giao dịch qua di động tăng lên 2,89 tỷ USD, tăng 192% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Doanh thu trên mỗi người dùng hoạt động là 27,98 USD trong quý cuối cùng của năm so với mức 25,55 USD vào năm ngoái.

- Doanh thu di động trên mỗi người dùng hoạt động hàng tháng đã tăng gấp đôi trong cùng giai đoạn, từ 7,91 USD lên 16,42 USD.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nói gì khi được hỏi về vấn đề tương ớt Chin-su tại Đại hội cổ đông?

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Case study

Chuyện gì đã xảy ra với VAIO? Thương hiệu laptop "sang chảnh" ngày nào của Sony nay đã "mất hút" khỏi thị trường

Hơn một thập kỷ, Sony dần đánh mất “ngôi vương” ngành điện tử cho các đối thủ Châu Á. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thương hiệu Vaio "sang chảnh" ngày nào liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt phá để giờ này phải chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.

Chân dung Iron Man người Do Thái Robert Downey Jr: Từ kẻ nghiện ngập, nát rượu đến siêu anh hùng của biệt đội Avenger

"Câu nói 'Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ vĩ đại' quả thực không thể đúng hơn. Tôi nợ Susan phần lớn - nếu không muốn nói là tất cả - thành công ngày nay", Robert Downey Jr nói.

Câu chuyện kinh doanh

"Chén thánh" của Zara: Khách cần gì bán đó và dâng tận tay họ nhanh hơn bất kỳ ai

Sự thấu hiểu khách hàng là ‘chén thánh’ của kinh doanh hiện đại và khi bạn biết về khách hàng của mình càng nhiều thì mới có thể đổi mới và cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm