Câu chuyện thành công của một CEO từng bị sa thải

29/01/2016 08:15 AM | Kinh doanh

Khi bạn thành công, bạn sẽ có nhiều thứ để mất; khi bạn càng giàu có, bạn càng dễ bị tổn thương.

Câu chuyện thành công của một CEO từng bị sa thải

George Zimmer đã điều hành Men's Wearhouse đạt mức doanh số 2,5 tỷ đô. Nhưng chính công ty này cũng mang đến cho ông một cơn ác mộng khi ông bị hội đồng quản trị sa thải. Hãy cùng nghe vị doanh nhân này nói về sự cố và những gì ông học được.

Bạn thành công không có nghĩa rằng bạn sẽ nhàn rỗi. Đôi khi trong thực tế, bạn càng thành công thì bạn sẽ càng gặp nhiều khó khăn.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở một vài thời điểm, tiền bạc không phải là nhân tố quan trọng nữa. Thay vào đó, khi bạn thành công, bạn sẽ có nhiều thứ để mất hơn. Khi bạn càng giàu có và quyền lực, bạn lại dễ bị tổn thương hơn.

Cựu CEO của Men's Wearhouse, George Zimmer hiểu rất rõ điều này. Ông chính là linh hồn đằng sau khẩu hiệu của Men's Wearhouse: “You're going to love the way you look, I guarantee it” (Tạm dịch: Bạn sẽ yêu thích vẻ ngoài của mình, tôi đảm bảo đấy). Zimmer đã xây dựng và đóng góp nhiều tâm huyết cho doanh nghiệp này trong suốt 40 năm.

Hai năm trước, ông bị sa thải bởi bất đồng với hội đồng quản trị. Như Zimmer có lý giải, việc bị sa thải quả là tồi tệ nhưng đáng buồn hơn là hầu hết thành viên của hội đồng quản trị là bạn thân của ông.

“Họ đều là những người bạn thân của tôi. Đó chính là điều khiến tôi cảm thấy tồi tệ. Tôi đã đọc lại Machiavelli. Có lẽ nó là người bạn tốt duy nhất khiến bạn không cần phòng vệ. Thực sự nó là người bạn tốt nhất sẽ không đâm bạn từ sau lưng,” Zimmer nói.

Tuần đầu tiên sau khi bị sa thải của ông trôi qua thật khó khăn. Ông đã cảm thấy bị tổn thương quá nhiều.

“Tôi đã phải thú nhận với gia đình mình: ‘Tất cả mọi người đều sẽ có lần vấp ngã trên đường đời dù cho bạn là ai hay bạn đang làm gì. Vấn đề không phải là tìm ra tại sao bạn vấp ngã. Câu hỏi cần đặt ra là khi nào bạn có thể đứng dậy?’ Tôi không biết tôi có thể đứng lên bằng cách nào nhưng tôi biết bằng mọi giá mình phải đứng dậy,” ông nói.

Hiện nay Zimmer đang điều hành 2 công ty startup mới, một công ty tập trung vào cho thuê tên là Generation Tux và một công ty khác tập trung vào lĩnh vực may mặc là Ztailors.

“Tôi có cảm giác như Chúa đã nhìn thấy những điều xảy đến với tôi và mang đến cho tôi những cơ hội mới,” ông thổ lộ.

Giờ đây Zimmer đã có khoảng thời gian tận hưởng với vị trí mới của mình. Cuộc sống của ông có những điều thú vị hơn. Ông cũng thừa nhận rằng đôi lúc ông còn cảm thấy vui vẻ khi nhìn những đồng nghiệp cũ của mình phải vất vả cứu vớt doanh số sụt giảm.

“Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho họ. Tôi nghĩ giờ đây có lẽ họ đã phải chấp nhận sự thật rằng họ đã sai lầm khi sa thải tôi,” Zimmer nói. “Tôi biết rằng sẽ rất khó cho những người ở vị trí cao thừa nhận sai lầm của mình. Còn tôi thì cũng chẳng mong đợi nhận được cuộc gọi nào từ họ.”

Theo Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ/Inc.

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ bằng động tác xác định lại đối thủ không phải là Vinamilk mà là Dutch Lady, Chủ tịch KIDO đã giúp Nutifood tăng doanh số từ dưới 1000 tỷ lên 10.000 tỷ đồng

"Tôi nói bây giờ có cạnh tranh nổi với Vinamilk không? Cuối cùng, tôi yêu cầu xác định Dutch Lady mới là đối thủ cạnh tranh. Một hộp sữa của Vinamilk giá 32.000 đồng, còn của Dutch Lady là 46.000 đồng. Lúc trước bán Nutifood 36.000 đồng, cạnh trạnh với Vinamilk 32.000 đồng không được. Bây giờ, cứ cặp theo Dutch Lady, dễ bán quá, có tiền trưng bày, tăng trưởng ngay".

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Chuyện lạ: Tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc tăng cao, nghề giải quyết ngoại tình kiếm được hàng chục nghìn USD mỗi tháng

Đây là điều dễ hiểu khi nền kinh tế Trung Quốc bùng nổ mạnh trong suốt thời gian qua. Một lượng lớn người giàu mới nổi của nước này bắt đầu coi có bồ như một sự thể hiện tiền bạc cũng như quyền lực bởi các đại gia này phải mua nhà riêng, xe hơi và đồ đắt tiền cho họ.

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

Đọc thêm