Cả PICO lẫn Central Group đều không xác nhận thương vụ thâu tóm

15/06/2015 06:39 PM | Kinh doanh

Trước thông tin tập đoàn Thái Lan Central Group thâu tóm chuỗi bán lẻ siêu thị điện máy PICO, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện từ cả hai phía. Cả PICO lẫn Central Group đều không xác nhận thương vụ thâu tóm này.

Cả PICO lẫn Central Group đều không xác nhận thương vụ thâu tóm

Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, đại diện truyền thông phía Pico đưa ra một câu trả lời khá "chung chung". "Việc bán cổ phần (nếu có) lẽ ra sẽ phải là tin vui được công bố từ chính Pico chứ không phải bởi những bên thứ 3 khác".

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, phía Central Group cũng không xác nhận thương vụ mua bán trên.

Như vậy, cả 2 phía được nhắc đến trong thương vụ mua bán trên đều không khẳng định, song cũng không phủ nhận thương vụ này.

Tuy nhiên, nhắc đến vấn đề bán cổ phần cho DN nước ngoài, bà Huệ tỏ ra khá lạc quan. Theo bà Huệ, đối với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, việc họ hợp tác qua việc mua cổ phần của doanh nghiệp Việt Nam sẽ bao gồm rất nhiều điều kiện, trong đó không thể không kể đến sức mạnh của thương hiệu, “sức khỏe” của hoạt động kinh doanh, hệ thống quản trị & kiểm soát chắc chắn…. Nên nếu Pico có hợp tác với một đối tác lớn như báo chí đã nêu sẽ là một bước tiến mới đáng mừng cho cả chúng tôi lẫn người tiêu dùng.

"Một thương vụ lớn không thể kết thúc trong ngày một, ngày hai. Với tình hình kinh doanh hiện nay của Pico, dù tự mình phát triển hay hợp tác với một doanh nghiệp khác chúng tôi đều cam kết mang đến cho khách hàng những lợi ích tốt hơn", bà Huệ cho biết.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh, đại diện chuỗi điện máy phía Bắc cho biết từ đầu năm 2015 đến nay, Pico vẫn đạt được sự tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm 2014 dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những chuỗi siêu thị điện máy mới mọc lên.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm