Bán dao cạo 1 USD, startup này được định giá tới 630 triệu USD

24/11/2015 21:11 PM | Kinh doanh

Công ty này có trụ sở tại Los Angeles được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu giành lấy thị phần từ thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất dao cạo râu là Gillette.

Dollar Shave Club – một công ty chuyên bán dao cạo râu đã huy động được số vốn lên tới 15 triệu USD, thu về tổng cộng mức tiền đầu tư 91 triệu USD sau khi kết thúc vòng kêu gọi vốn mới nhất, theo báo cáo của SEC công bố vào ngày thứ 6.

Dự án khởi nghiệp với sản phẩm là bộ dụng cụ cạo râu dành cho nam giới thu hút được một số vốn đáng kể, khoảng 75 triệu USD khi đợt gọi vốn trong tháng 6 kết thúc, với nhà đầu tư hàng đầu là Crossover Ventures. Theo báo cáo của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ, startup này thậm chí đã nâng con số này thêm 15 triệu USD.

Hiện tại đang có khoảng 22 nhà đầu tư tham gia vào vòng gây quỹ mới nhất.

Theo PitchBook, kết thúc vòng gọi vốn gần nhất, giá trị của Dollar Shave Club đã cán mốc 630 triệu USD.

Công ty có trụ sở tại Los Angeles được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu giành lấy thị phần từ thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất dao cạo râu là Gillette. Giám đốc điều hành Michael Dubin của startup này chào mời khách hàng với một mức giá tốt hơn nhiều so với nhãn hàng lâu năm trên, với số tiền 1 USD/tháng.

Dollar Shave Club cam kết mang đến cho người tiêu dùng những lưỡi dao cạo chất lượng. Công ty mới đây cũng cho ra mắt một video mang tính chất viral cao, hiện đã thu hút được tới hơn 19 triệu lượt xem.

Trong năm 2014, doanh thu công ty lên tới 65 triệu USD, gấp ba lần số liệu vào năm 2013, với 2 triệu thuê bao hàng tháng và và các gói dịch vụ khác.

Dollar Shave Club từ chối bình luận về thông tin cũng như vấn đề này.

Thư Anh

Cùng chuyên mục
XEM