10 đoạn phim quảng cáo được yêu thích nhất trên cộng đồng mạng

28/08/2011 15:19 PM |

Công thức cho thành công bằng phương pháp tiếp thị virus có vẻ là hỗn hợp của một chút hài hước, thông minh, cảm hứng, ngạc nhiên và may mắn.

Chúng tôi đã ghi lại 10 đoạn video quảng cáo đã trở nên cực kỳ nổi tiếng trên mạng. Những đoạn video này đã thu hút hàng triệu lượt xem và quảng bá rất mạnh mẽ cho thương hiệu.

Dưới đây là 10 đoạn quảng cáo virus gây sốt trên cộng đồng mạng thời gian qua.

VW, Piano Stairs – 13.173.232 lượt xem

Thương hiệu: VW

Tên video: Piano stairs

Nội dung: VW sử dụng video để chứng minh cho điều mà họ gọi là “Lý thuyết về sự thú vị”, với ý tưởng rằng mọi người đưa ra sự lựa chọn dựa trên động lực. Đoạn video cho thấy một chiếc cầu thang bộ công cộng đã được biến hóa thành những phím đàn piano. Mỗi bậc thang trở thành một phím đàn và phát ra âm thanh. VW khẳng định rằng có đến 66% số người qua đây đã chọn leo thang bộ thay vì chiếc thang máy ngay cạnh đó, nhờ vào những bậc thang âm nhạc này.

Dove, Evolution – 16.555.343 lượt xem

Thương hiệu: Dove

Tên video: Evolution

Nội dung: “Không còn nghi ngờ gì nữa, quan niệm về cái đẹp của chúng ta đã bị bóp méo”, đó là những gì thương hiệu Dove viết trong những giây cuối cùng của quảng cáo này. Một cô gái có ngoại hình rất bình thường đến studio chăm sóc sắc đẹp và biến thành một đại mỹ nhân nhờ vào trang điểm, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, và quan trọng nhất, Photoshop.

Inspired Bicycles, Danny MacAskill April 2009 – 20.532.410 lượt xem

Thương hiệu: Inspired Bicycles

Tên video: Danny MacAskill April 2009

Nội dung: Đoạn video mất hàng tháng trời để quay và theo chân tay đua xe đạp Danny MacAskill khi anh chàng này đã thực hiện những pha biểu diễn nguy hiểm thực sự đáng ngạc nhiên quanh Edinburgh. Anh đạp xe trên hàng rào, trên nóc các cửa hiệu , nhảy khỏi cầu, leo lên cây và nhảy qua nhảy lại giữa những tảng đá.

Google, Explore the sky in Google Earth 4.2 – 20.904.008 lượt xem

Thương hiệu: Google

Tên video: Explore the sky in Google Earth 4.2

Nội dung: Google giới thiệu cho bạn tính năng mới nhất trên công cụ Google Earth. Video là đoạn hướng dẫn sử dụng Google Earth 4.2, nơi bạn không chỉ nhìn thấy thế giới, mà còn có thể ngắm nghía bầu trời ngay phía trên nơi bạn đang ở, dạo quanh những chòm sao, ngắm nhìn những bức ảnh của NASA, và phóng to hình ảnh dải ngân hà.

Nike, Write the Future – 21.151.497 lượt xem

Thương hiệu: Nike

Tên video: Write the Future

Nội dung: Cảnh quay đầy cảm hứng tiêu biểu của Nike, quay lại hình ảnh ngôi sao bóng đá Ronaldo. Đoạn phim ghi lại một loạt những màn biểu diễn không thể tin nổi đã làm thay đổi cả cục diện, đồng thời cho thấy sức ảnh hưởng của họ với thế giới.

Michelle Phan (IQQU), Lancome Tutorial – 21.781.931 lượt xem

Thương hiệu: Michelle Phan (hiện giờ đã có dòng sản phẩm trang điểm của riêng mình tên IQQU)

Tên video: Lancome Tutorial

Nội dung: Là một đoạn phim hướng dẫn hoàn chỉnh của một phụ nữ để biến chiếc máy bay thành nơi thư giãn cá nhân, với các mẹo trang điểm gồm có uốn mi, đắp mặt nạ, trang điểm phù hợp với đi du lịch, và dưỡng ẩm cho da trên chuyến bay.

T-Mobile, The T-Mobile Dance – 23.174.469 lượt xem

Thương hiệu: T-Mobile

Tên video: The T-Mobile Dance

Nội dung: Một khoảng khác biểu diễn tại ga tàu trên đường Liverpool đã làm mưa làm gió trên các trang web. T-Mobile đương nhiên đã đạt được mục tiêu của chiến dịch, nhằm khiến mọi người cùng “chia sẻ”.

Đoạn video bắt đầu với khung cảnh ga tàu lúc bình thường. Đột nhiên, âm nhạc bắt đầu nổi lên qua loa phóng thanh. Đầu tiên một người đàn ông đứng ở giữa phá vỡ bầu không khí bằng một điệu nhảy. Sau khoảng 5 phút phát nhạc, ngày càng nhiều người đến tham gia nhảy cùng, và rồi sau đó toàn bộ những người có mặt ở ga tàu cùng tham gia nhảy và điệu nhảy được dàn dựng rất chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, đến cuối đoạn phim, mọi người đều nói chuyện điện thoại, chia sẻ những trải nghiệm của mình với bạn bè.

Old Spice, The man your man could smell like – 24.737.424 lượt xem

Thương hiệu: Old Spice

Tên video: The man your man could smell like

Nội dung: Đây là tác phẩm đẹp mắt, cá nhân và hài hước. Đoạn phim đã giành được sự quan tâm của tất cả mọi người.

ZaZoo Condoms, Condoms – 31.742.878 lượt xem

Thương hiệu: Zazoo Condoms

Tên video: Condoms

Nội dung: Bạn thậm chí không thể nhận ra đây là quảng cáo bao cao su cho đến tận cuối video khi Zazoo cho chạy hình ảnh logo của mình. Đoạn quảng cáo vui nhộn này nói về một đứa trẻ đang tỏ ra giận dữ và ăn vạ trong một cửa hàng thuốc, khiến cho những người xem không còn muốn có con nữa.

Evian “Live Young” (Roller Babies) – 32.717.807 lượt xem

Thương hiệu: Evian

Tên video: Evian “Live Young” (Roller Babies)

Nội dung: Tháng 7/2009, Evian phát hành một đoạn phim rất nổi tiếng, và đoạn phim này hiện đang được dùng làm quảng cáo trên truyền hình.

Trang SocialTimes.com đã mô tả hiện tượng này là: “Đoạn phim mô tả một cách hài hước sức trẻ mà nước khoáng Evian mang lại qua màn biểu diễn trượt pa-tanh tự do của các em bé, đã nhận được 130.000 lời bình luận và 500.000 người hâm mộ trên Facebook qua một số trang fan page (trang dành cho người hâm mộ trên Facebook) của Roller Baby”.

Thu Thủy

thuthuy

Cùng chuyên mục
XEM