10 điểm khác biệt giữa kinh doanh truyền thống và hiện đại

25/11/2015 03:30 PM | Kinh doanh

Tại thị trường bán lẻ Việt Nam, các thương hiệu mới xuất hiện ngày càng nhiều. Các thương hiệu quốc tế cũng gia nhập và mở rộng địa bàn. Tạo nên sự phân hóa giữa các hình thức kinh doanh: Truyền thống và hiện đại.

10 điểm khác biệt giữa kinh doanh truyền thống và hiện đại

Sự khác biệt lớn nhất giữa kinh doanh truyền thống và hiện đại là qua khâu quản lý bán hàng

Kinh doanh truyền thống luôn phải có mặt tại cửa hàng để giám sát bán hàng, còn kinh doanh hiện đại không phụ thuộc vào thời gian và không gian
Kinh doanh truyền thống luôn phải có mặt tại cửa hàng để giám sát bán hàng, còn kinh doanh hiện đại không phụ thuộc vào thời gian và không gian
Kinh doanh hiện đại tối ưu hoá thời gian, làm được đồng thời nhiều việc một lúc so với kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại tối ưu hoá thời gian, làm được đồng thời nhiều việc một lúc so với kinh doanh truyền thống
Kinh doanh truyền thống dễ nhầm lẫn, nên dễ bị sai sót, không tuyệt đối chính xác trong quản lý lãi - lỗ hàng tồn kho như kinh doanh hiện đại
Kinh doanh truyền thống dễ nhầm lẫn, nên dễ bị sai sót, không tuyệt đối chính xác trong quản lý lãi - lỗ hàng tồn kho như kinh doanh hiện đại
Kinh doanh hiện đại sẽ được sự hỗ trợ của đội ngũ kĩ thuật, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình không phải “đơn thương độc mã” theo cách kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại sẽ được sự hỗ trợ của đội ngũ kĩ thuật, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình không phải “đơn thương độc mã” theo cách kinh doanh truyền thống
Kinh doanh theo phương thức hiện đại luôn đảm bảo an toàn cho bạn trong quản lý công nợ, giảm thiểu tối đa thất thoát tài chính
Kinh doanh theo phương thức hiện đại luôn đảm bảo an toàn cho bạn trong quản lý công nợ, giảm thiểu tối đa thất thoát tài chính
Kinh doanh hiện đại có quy mô, và có thể nhân rộng mô hình kinh doanh theo chuỗi, không bị bó hẹp sự phát triển như kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại có quy mô, và có thể nhân rộng mô hình kinh doanh theo chuỗi, không bị bó hẹp sự phát triển như kinh doanh truyền thống
Kinh doanh truyền thống dễ bị phát sinh chi phí quản lý, do khó đong đếm chính xác như kinh doanh hiện đại
Kinh doanh truyền thống dễ bị phát sinh chi phí quản lý, do khó đong đếm chính xác như kinh doanh hiện đại
Kinh doanh hiện đại có sự kết nối khách hàng rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, không bị giới hạn như kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại có sự kết nối khách hàng rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, không bị giới hạn như kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại nhờ sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ thông tin hiện đại, sẽ giảm bớt công việc, và không còn cảm giác lo lắng, dễ cáu gắt như kinh doanh truyền thống
Kinh doanh hiện đại nhờ sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ thông tin hiện đại, sẽ giảm bớt công việc, và không còn cảm giác lo lắng, dễ cáu gắt như kinh doanh truyền thống

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Siêu thị Con Cưng bị tố dán tem 'xịn' lên hàng xuất xứ 'tù mù'

Ông Vĩnh cho biết, ngày 22/5 ông mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Trong đó có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam

Nếu khán giả đã từng ấn tượng với phần tranh đấu quyết liệt giữa 5 Shark để rót vốn cho startup công nghệ ViralWorks trong tập 1, thì lần này, cuộc chiến còn tiếp tục gay cấn hơn với 2 liên minh “cá mập” được hình thành để “săn mồi”.

Đọc thêm