Câu chuyện đằng sau trang web mà "hội con nhà giàu" phải trả cả nghìn đô để được đăng 1 bức ảnh lên

15/09/2019 12:12 PM | Công nghệ

Hình như bạn vẫn chưa có ảnh trên trang web này đúng không?

Câu chuyện đằng sau trang web mà "hội con nhà giàu" phải trả cả nghìn đô để được đăng 1 bức ảnh lên

Phô trương sự giàu có là một hành động đã có từ lâu trong xã hội loài người; từ những bữa tiệc xa hoa đến những món đồ trang sức tinh xảo, bỏ hàng núi tiền ra để mọi người thấy sự giàu có của mình là điều mà nhiều người yêu thích. Nhưng liệu những người này có thực sự muốn chứng tỏ độ giàu bằng cách trả hơn 1.000 USD chỉ để được đăng ảnh lên mạng theo phong cách hội “con nhà giàu" không?

Câu chuyện đằng sau trang web mà hội con nhà giàu phải trả cả nghìn đô để được đăng 1 bức ảnh lên - Ảnh 1.

Một trang web và tài khoản Instagram có tên Golden Price Tag đang nổi tiếng vì cách hoạt động của nó: Nếu bạn trả 1.000 USD ( thậm chí đôi khi còn nhiều hơn), trang web sẽ tải lên ảnh của bạn và hiển thị số tiền bạn đã trả cho tính năng này. Theo trang này, một người dùng đã trả 3.000 USD, để đăng một bức ảnh chất lượng thấp chụp bằng điện thoại di động cảnh anh đang ngồi trong một chiếc xe thể thao.

Câu chuyện đằng sau trang web mà hội con nhà giàu phải trả cả nghìn đô để được đăng 1 bức ảnh lên - Ảnh 2.

Trang web mà Leonard Weinstock, 20 tuổi, người sáng tạo ra nó, bắt đầu như một dự án cá nhân. Weinstock đã dành năm ngoái để học viết mã và tạo ra Golden Price Tag nhằm nâng cao kỹ năng code của mình.

Weinstock gọi trang web này là "ý tưởng hay thử nghiệm thú vị", anh ấy đã gửi dự án cho bạn bè xung quanh Berlin, Đức để xem ai sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn 1.000 USD. Ba trong số họ đã thẳng tay chi 1000 USD (hoặc có thể hơn) cho "trò đùa" này.

"Đây là thách thức cuối cùng, nếu bạn dám," Weinstock nói với trang Mashable.

Khởi đầu như một trò đùa giữa những người bạn nhưng rồi Golden Price Tag nhanh chóng nổi tiếng và đưa nó lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Khi được hỏi liệu có thu được nhiều tiền từ bạn bè của mình đã thay đổi tình bạn của họ không, Weinstock nói rằng "số tiền đó thực sự không phải là vấn đề lớn đối với họ."

Sau khi anh ấy đăng những bức ảnh lên Instagram và blog nhiếp ảnh PetaPixel đăng tải lại. Từ đó, sự chú ý đổ dồn về một tài khoản Instagram kỳ quái với lượng người theo dõi tương đối thấp nhưng lại khiến thanh thiếu niên giàu có phải chi hàng ngàn đô để đăng ảnh lên. Tại thời hiện tại có khoảng 4.305 người theo dõi Golden Price Tag, và nó đã được một loạt các website và blog đưa tin.

"Đó là một ý tưởng độc đáo và gây tranh cãi, khiến nó trở thành mục tiêu dễ dàng để mọi người tìm thấy thú vị", Weinstock nói và gạt bỏ những lời chỉ trích. "Và thà Golden Price Tag trở nên ‘tai tiếng’ còn hơn là chẳng ai biết đến và mọi bài báo đều giúp ích cho điều đó."

Bây giờ trang web đang nhận được sự đầu tư, Weinstock cho biết anh đã nhận được lời đề nghị đầu tiên từ một người nào đó bên ngoài nhóm bạn của mình. Vào tối chủ nhật, người này đã trả 1.000 USD cho một bức ảnh đăng lên Golden Price Tag.

"Vẫn còn rẻ hơn rượu sâm banh ngày hôm đó", Thành viên Vàng mới nhất viết trong chú thích tự trên bức ảnh nhận được vỏn vẹn 161 lượt yêu thích trên Instagram.

Câu chuyện đằng sau trang web mà hội con nhà giàu phải trả cả nghìn đô để được đăng 1 bức ảnh lên - Ảnh 3.

Weinstock đang xem dự án giống như một thử nghiệm xã hội thay vì một cuộc chiến giữa tầng lớp trung lưu. Anh ấn tượng bởi những người lạ sẵn sàng trả tiền cho tính năng không này, nhưng người không thuộc nhóm bạn của anh vì họ không tham gia vào “trò đùa” của họ.

"Điều thực sự sẽ rất thú vị để xem là điều gì sẽ xảy lúc này khi thông tin rằng trang web này tồn tại đã được thế giới biết đến", anh nói. "Có nhiều người sẵn sàng trả 1.000 USD không, và nếu có, động lực của họ là gì?"

Các điều khoản và điều kiện của trang web nêu rõ rằng nếu giao dịch được coi là "rủi ro cao", Golden Price Tag yêu cầu chứng nhận dạng dưới dạng ID do chính phủ cấp và bản sao báo cáo ngân hàng gần đây.

Trang Daily Dot nhận xét rằng Golden Price Tag cũng giống như ứng dụng I Am Rich từng gây sốt năm 2008, khiến người dùng phải trả 999,99 USD chỉ để ứng dụng nói với họ rằng trên thực tế, họ giàu có. App Store đã gỡ ứng dụng đó xuống trong vòng 24 giờ, sau khi tám người trả tiền cho nó.

Weinstock có thể sẽ "tổ chức một bữa tiệc" với 7.500 USD mà ông được cho là nhận được từ Golden Price Tag Thẻ, và sau đó đầu tư "bất cứ thứ gì còn lại" vào dự án tiếp theo của mình.

“Nhưng bây giờ thực sự không phải là thời điểm thích hợp để quyết định điều đó bởi vì tôi không biết Golden Price Tag sẽ phát triển lớn đến mức nào", anh nói. "Hình như của bạn chưa có trên trang kìa".

Tham khảo: Mashable

Theo Ryankog

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"

Telepro - nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp - đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung trong tập 13 Shark Tank Việt Nam. Nhờ việc Telepro nhận được đầu tư của Shark Thủy trước đó, Shark Dzung mới đồng ý giảm số cổ phần hoán đổi xuống 15%, để "Shark Thủy khỏi lăn tăn, không lại bảo Shark Dzung ép Shark Thủy".

Top 5 Youtuber hàng đầu Việt Nam kiếm được bao nhiều tiền mỗi năm?

Theo ước tính từ Social Blade, số tiền các Youtuber hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay thu về có thể dao động trong khoảng 500 triệu cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Nghỉ việc tập đoàn lớn với mức lương cao để theo đuổi nghề Youtube nhiều bất ổn, vlogger đời đầu Nhật Anh Trắng: “Điều tốt nhất nên làm cho tuổi trẻ là đi làm thuê”

Gắn liền với những ca khúc có lời nhạc “cực độc”, vlogger Nhật Anh Trắng còn được đông đảo khán giả nhắc tới với biệt danh “Thánh chế”. Xuất phát là một cậu sinh viên năm tư muốn được làm những gì mình thích, Bùi Nhật Anh chưa bao giờ nghĩ mình và Youtube lại có duyên đi cùng nhau lâu đến thế.

Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội

Lô tô online dựa trên nền tảng offline là những buổi biểu diễn của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời do Lộ Lộ làm trưởng đoàn.

Đọc thêm